HƯNG YÊN

Tecomen: Hướng đến mục tiêu top 3 toàn cầu trong lĩnh vực lọc nước và không khí

11:30:30 AM | 11/1/2021

Tecomen là tập đoàn chuyên sản xuất các thiết bị lọc nước và không khí cung cấp cho thị trường Việt Nam và quốc tế. Tại Việt Nam, tập đoàn được biết đến nhiều qua thương hiệu máy lọc nước Karofi, hiện tập đoàn đã sở hữu nhà máy lọc nước lớn nhất Đông Nam Á. Không dừng lại ở đó, Tecomen đặt mục tiêu đến năm 2040 sẽ trở thành tập đoàn đứng top 3 toàn cầu trong lĩnh vực lọc nước và không khí dựa trên 3 giá trị cốt lõi: "Đổi mới mỗi ngày, Hướng tới khách hàng, Cam kết vượt trội". Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Tecomen xoay quanh vấn đề này. Nguyệt Thắm thực hiện.

Sau 15 năm có mặt trên thị trường, Tecomen đã không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Vậy điều gì đã tạo nên thành công của Tecomen? 

Tecomen là nhà sản xuất hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực lọc nước và không khí. Sản phẩm của Tecomen hiện dẫn đầu thị trường nội địa và có mặt tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các thị trường “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Trung Đông… Tecomen có nhà máy sản xuất máy lọc nước quy mô hàng đầu Đông Nam Á được đặt tại tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Tecomen xây dựng văn hóa con người Hướng đến khách hàng, khuyến khích sự sáng tạo mỗi ngày, luôn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến các tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu (NSF, FDA, CE, GS, ROHS,...) thông qua việc đầu tư vào hệ thống quản trị, cơ sở hạ tầng, văn hóa doanh nghiệp.

Với 3 giá trị cốt lõi: "Đổi mới mỗi ngày, Hướng tới khách hàng, Cam kết vượt trội", Tecomen hướng đến mục tiêu thiết kế ra các sản phẩm với vẻ đẹp “tinh tế” và sử dụng các “công nghệ thông minh” mang lại tiện ích lớn nhất cho khách hàng.

Thưa ông, Nhà máy sản xuất máy lọc nước của Tập đoàn Tecomen tại tỉnh Hưng Yên dược đánh giá là nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á, xin ông vui lòng chia sẻ sâu hơn về nhà máy này?

Nhà máy sản xuất máy lọc nước mang thương hiệu Karofi nằm trong khuôn viên gần 40 hecta tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên bao gồm: nhà xưởng sản xuất, kho, các khu phụ trợ, phòng điều hành, phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm, khu vực đào tạo, nhà ăn, canteen, sân bóng, đường đi và cảnh quan... Số lượng nhân sự tại nhà máy duy trì trung bình 1.000 người. Trong đó, tỷ lệ nhân sự tốt nghiệp Đại học và sau Đại học chiếm đến 20% bao gồm đội ngũ quản lý, kỹ sư, chuyên gia nghiên cứu. Bộ phận R&D được đầu tư bài bản về chất lượng lẫn trang thiết bị. Tại đây, các ý tưởng thiết kế sản phẩm mới được ra đời đồng thời cũng là nơi diễn ra các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Năm 2017, khi nhà máy đi vào vận hành, công suất sản xuất đạt 1 triệu thành phẩm/năm. Đến nay, năng lực sản xuất của nhà máy tăng gấp 4 lần lên 4 triệu thành phẩm mỗi năm. Karofi hướng đến việc tạo ra máy lọc nước có chức năng lọc sạch và tích hợp thêm tính năng thông minh, bổ trợ người dùng, giúp người dùng an tâm, thuận tiện và thoải mái khi sử dụng. Năm 2020, Karofi ra mắt hàng loạt sản phẩm mới như máy lọc nước sử dụng công nghệ AIoTec – giám sát hoạt động thông qua điện thoại thông minh bằng Internet, máy lọc nước chuyên biệt dành cho khu vực miền Tây bị ngập mặn, hay máy lọc nước chuyên dụng cho nguồn nước ô nhiễm của miền Trung sau lũ lụt.... Ngoài ra, Karofi cũng nghiên cứu và phát triển thành công hệ lõi lọc công nghệ Smax sản xuất từ nguyên vật liệu thế hệ mới, thiết kế độc quyền tối đa diện tích tiếp xúc với nước giúp tăng gấp đôi hiệu quả lọc và kéo dài thời gian sử dụng… Karofi đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam và vươn tầm quốc tế.

Xin ông vui lòng chia sẻ về chiến lược sản phẩm và chiến lược thị trường của Tập đoàn Tecomen trong thời gian tới?

Thời gian tới, Tecomen vẫn chỉ chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị lọc nước và lọc không khí. Nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới tạo nên các sản phẩm tiện nghi, mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng. Tại thị trường Việt Nam, Tecomen có hơn 300 khách hàng là các công ty kinh doanh lĩnh vực máy lọc nước và điện gia dụng, 150 Nhà phân phối tại tất cả các tỉnh thành, 7000 điểm bán trên cả nước và hơn 80% độ phủ tại các chuỗi siêu thị điện máy lớn trên cả nước. Tại thị trường quốc tế, sản phẩm của Tecomen đã có mặt trên 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tecomen đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ có mặt tại 150 quốc gia trên thế giới và tiếp tục chinh phục các thị trường “màu mỡ” như Trung Đông, Nam Á, Mỹ, châu Âu… Đến năm 2040, Tecomen đặt mục tiêu trở thành tập đoàn đứng top 3 toàn cầu trong lĩnh vực lọc nước và không khí.

Trân trọng cảm ơn ông!

Nguồn: Vietnam Business Forum