BÌNH DƯƠNG

Vietcombank Bình Dương: Tích cực và tiên phong đồng hành cùng doanh nghiệp

9:51:41 AM | 2/2/2021

Năm 2020, kinh tế thế giới và trong nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, thêm vào đó diễn biến thiên tai khiến cho sự hồi phục kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) và các tầng lớp nhân dân, Vietcombank đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ về phí, lãi suất, sản phẩm... Trong đó, Chi nhánh Vietcombank Bình Dương được ghi nhận là một trong những chi nhánh ngân hàng đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, đồng hành hiệu quả cùng với DN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.


Ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Bình Dương 

Bằng sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo vượt qua khó khăn, kết quả kinh doanh của Vietcombank Bình Dương năm 2020 cũng rất đáng ghi nhận. Hầu hết các chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch được giao với mức thực hiện tương đối cao so với mặt bằng chung của các chi nhánh Vietcombank trong khu vực Đông Nam Bộ. Đồng thời, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ có vấn đề ở mức rất thấp; bảo đảm an toàn tài sản, an toàn trong hoạt động, an toàn trong thu chi tiền mặt và vận chuyển tiền trên đường đi cũng như tiền trong các máy ATM. 

Doanh nghiệp được “hà hơi tiếp sức” 

Quán triệt sâu sắc quan điểm chủ trương của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Bình Dương vừa chủ động, quyết liệt phòng chống dịch không để lây lan, đồng thời phải duy trì và phát triển các hoạt động tiền tệ tín dụng, nhất là để đồng hành hỗ trợ DN và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Vietcombank đã ban hành hàng loạt cơ chế, chính sách quan trọng cùng những giải pháp nhanh chóng, kịp thời, đồng bộ liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đối với Vietcombank Bình Dương, ông Nguyễn Thái Minh Quang, Giám đốc Chi nhánh cho biết, ngay khi tình hình dịch bệnh bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng, Chi nhánh biết rằng đây là thử thách lớn để thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh cho năm. Chính vì vậy, Chi nhánh xác định chung sức cùng DN vượt qua đại dịch và đạt các nhiệm vụ trong năm 2020. 

“Chúng tôi đã chủ động làm việc với khách hàng để nắm bắt tình hình và triển khai các giải pháp phối hợp, hỗ trợ kịp thời theo chỉ đạo của ngành, hướng dẫn của Vietcombank Trụ sở chính cũng như vận dụng các giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời, luôn theo sát tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh đối với hoạt động của khách hàng để xây dựng phương án hỗ trợ, phối hợp, xử lý phù hợp, vận dụng linh hoạt tuân thủ quy định của Ngân hàng nhà nước và Vietcombank. Các giải pháp, chính sách, chương trình, gói sản phẩm hỗ trợ được Chi nhánh Vietcombank Bình Dương thông tin đầy đủ, kịp thời để người vay vốn biết và phối hợp thực hiện”, ông Nguyễn Thái Minh Quang nói. 

Ngoài các giải pháp về hỗ trợ lãi suất, phí, cơ cấu nợ, Chi nhánh Vietcombank Bình Dương cũng triển khai nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp với tình hình khách hàng, như xem xét kéo dài thời hạn vay đối với các khoản vay mới để phù hợp với vòng quay vốn lưu động bị chậm lại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đẩy mạnh triển khai bao thanh toán nhằm hỗ trợ, đảm bảo tránh rủi ro cho khách hàng trong giao dịch hàng hoá, tăng cường vai trò kết nối giữa các DN nhằm chia sẻ, hỗ trợ, phối hợp trong việc giải quyết các khó khăn tạm thời về nguyên liệu, đơn hàng; triển khai xây dựng các gói giải pháp tài chính đồng bộ, các sản phẩm chính sách giải quyết những khó khăn về thủ tục và thời gian cấp tín dụng cho DN.

Đến nay, tổng cộng có trên 2.400 khách hàng còn dư nợ cho vay ưu đãi với mức lãi suất giảm từ 1% đến 3%/năm so với lãi suất công bố, trên dư nợ đạt 9.900 tỷ đồng, chiếm gần 80% tổng dư nợ. Theo đó, tổng số tiền lãi đã thực hiện ưu đãi hỗ trợ khách hàng DN và cá nhân trong năm 2020 là khoảng 190 tỷ đồng. Dư nợ cho vay đã thực hiện cơ cấu không thay đổi nhóm nợ do ảnh hưởng của Covid-19 đã triển khai trong năm 2020 là gần 700 tỷ đồng. Với các giải pháp đồng bộ, năm 2020 mặc dù tăng trưởng tín dụng và huy động vốn trong năm của Chi nhánh đạt mức thấp, nhưng điều quan trọng khiến ngân hàng – DN đều vui đó là được “hà hơi tiếp sức” hỗ trợ khó khăn, hoạt động tín dụng đạt mức an toàn khi tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp, hiện tại là 0,07% tổng dư nợ. Đó là tiền đề quan trọng để Chi nhánh đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng hơn nữa, giải ngân vốn đúng mục đích, tiếp tục tăng trưởng dư nợ tín dụng các đối tượng ưu tiên là các DN vừa và nhỏ thuộc các lĩnh vực kinh tế ưu tiên. Và với những kết quả nêu trên, Chi nhánh Vietcombank Bình Dương được ghi nhận là một trong những chi nhánh ngân hàng tích cực và tiên phong trong việc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, đồng hành cùng DN và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Tiếp tục sát cánh cùng khách hàng 

Bước sang năm 2021, Giám đốc Vietcombank Bình Dương ông Nguyễn Thái Minh Quang cho biết, Chi nhánh cam kết tiếp tục đồng hành, chung sức cùng DN vượt qua khó khăn. Tích cực triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ, đồng hành cùng DN để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; tiếp tục rà soát tình hình khách hàng để đề xuất kịp thời chính sách hỗ trợ lãi suất, cơ cấu nợ tuân thủ quy định của Vietcombank và Ngân hàng nhà nước. 

Chi nhánh Vietcombank Bình Dương cũng xây dựng kế hoạch, chương trình để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch kinh doanh năm 2021 theo đúng định hướng chỉ đạo của Vietcombank, phấn đấu hoàn thành tốt/xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 

Tiếp tục đặt trọng tâm vào công tác phát triển và chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ đáp ứng yêu cầu khách hàng và khai thác hiệu quả tiềm năng của danh sách khách hàng hiện hữu cũng như mở rộng danh mục khách hàng. Tập trung cho công tác huy động vốn, đẩy mạnh huy động vốn giá rẻ. Tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tiếp tục mở rộng tín dụng bán lẻ, tín dụng thông qua phòng giao dịch, mở rộng cho vay SMEs tại các phòng giao dịch, bám sát định hướng chính sách, ngành hàng của Trụ sở chính; kiên quyết rút giảm dư nợ đối với các khách hàng, dự án tiềm ẩn rủi ro, không có hoặc tài sản đảm bảo ở mức thấp. 

Xây dựng các chương trình, kế hoạch đột phá, phát triển cơ sở khách hàng để gia tăng doanh số và hiệu quả từ công tác kinh doanh ngoại tệ, thanh toán quốc tế, thanh toán thương mại. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tập trung tối đa các nguồn lực và giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, ngân hàng điện tử để tăng nguồn thu nhập từ dịch vụ. Tập trung nguồn lực cho công tác thu hồi nợ xấu, nợ đã xử lý DPRR, nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ đối với công tác quản lý chất lượng tín dụng, thu hồi nợ xấu, nợ có vấn đề.

Nguồn: Vietnam Business Forum