HƯNG YÊN

Công ty cổ phần May và dịch vụ Hưng Long: Luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

10:25:28 | 3/3/2021

Được thành lập năm 1996, đến năm 2001, chuyển sang cổ phần hóa theo chủ trương của Đảng và Nhà nước với tên gọi Công ty cổ phần May và dịch vụ Hưng Long; từ 200 cán bộ công nhân viên ban đầu, sau hơn 20 năm phát triển, đến nay tổng số lao động của Công ty đã ở con số gần 2600 người. Trong suốt quá trình hoạt động, Hưng Long luôn là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong ngành dệt may Việt Nam và được lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đánh giá cao trong công tác an sinh xã hội, đảm bảo ổn định đời sống của người lao động cũng như đóng góp ngân sách tại địa phương.


Ông  Phí Quang Đức , Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long

Ông Phí Quang Đức, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May và Dịch vụ Hưng Long cho biết: cho dù có ở bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, chúng tôi vẫn đảm bảo duy trì sản xuất, giữ uy tín với khách hàng và đặc biệt quan tâm đến đời sống người lao động.

Từ năm 2020, dịch bệnh Covid-19 tác động đến toàn cầu, nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó có ngành dệt may. Tình hình dịch bệnh đã tác động trực tiếp vào tháng 3, 4 khi Công ty bị giảm mạnh về lượng đơn hàng… Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty đã họp bàn và nhanh chóng đưa ra quyết sách: Vừa tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch bệnh của Chính phủ và tỉnh Hưng Yên; vừa chia sẻ động viên, khích lệ toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV) “chung sức, đồng lòng” để vượt qua khó khăn, điều chỉnh sản xuất sao cho phù hợp nhất.

Tổng Giám đốc Phí Quang Đức cho biết thêm, năm 2018, ngay khi Quốc hội phê chuẩn hiệp định CPTPP và Việt Nam, EU hoàn tất quá trình rà soát pháp lý Hiệp định EVFTA, Hưng Long đã chủ động điều chỉnh và đa dạng hóa nguồn hàng (Jacket, đồ bơi áo tắm, đồ lót…), đa dạng hóa thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, ASEAN… Do đó, năm 2020, khi dịch bệnh ảnh hưởng đến các thị trường xuất khẩu và trong nước, Hưng Long đã điều tiết phù hợp và cân bằng được nguồn hàng nên vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh. Bởi vậy vừa qua, tổng kết doanh thu của toàn ngành dệt may Việt Nam giảm 9%, nhưng Hưng Long chỉ giảm 2-3% so với năm 2019. Do đó, kim ngạch xuất khẩu của Hưng Long vẫn duy trì ổn định và đảm bảo cho người lao động có thu nhập đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Hưng Long luôn tích cực tham gia đến công tác xã hội, từ thiện tại địa phương như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học,... và đối với xã Dị Sử, hàng năm, các cụ 70 tuổi trở lên được Công ty tặng quà tết; ủng hộ 2 triệu đồng/1 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Hưng Long cũng rất quan tâm hỗ trợ và cùng các CBCNV chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong Công ty để vượt qua và cùng hăng say lao động sản xuất tốt. Khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Hưng Long đã tích cực tham gia và ủng hộ 100 triệu đồng cho tỉnh Hưng Yên và nhiều tấn gạo cho bà con đặc biệt khó khăn của các xã thuộc thị xã Mỹ Hào; ủng hộ bằng tiền mặt cho bà con miền Trung gặp thiên tai lũ lụt.

Trong những năm tới, đặc biệt năm 2021, theo Tổng Giám đốc Phí Quang Đức, vẫn còn rất nhiều khó khăn khi tình hình dịch bệnh trên thế giới đang tiếp tục diễn ra phức tạp nên Hưng Long đã và đang duy trì đa dạng hóa mặt hàng, thị trường. Công ty cũng tiếp tục chú trọng đầu tư đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bởi khi chúng ta thực thi các hiệp định thương mại tự do thì người lao động cần phải “tinh nhuệ” hơn và nắm bắt cơ hội giao dịch với các nước về công nghệ, máy móc thiết bị và trình độ quản lý, quản trị của doanh nghiệp. Hơn nữa, trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi trình độ người lao động phải được nâng lên. Đồng thời, Hưng Long tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, điều kiện làm việc tốt nhất để đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.

Hiện nay, yêu cầu của thị trường đòi hỏi sản xuất nhanh, đơn hàng yêu cầu ngắn mà giá thành lại giảm nên đội ngũ CBCNV cần phải thích ứng rất nhiều. Do đó, Công ty xác định cần phải năng động và sáng tạo để thích ứng được với từng giai đoạn, thị trường và “con người” vẫn là yếu tố then chốt để quyết định sự thành công.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Sự kiện sắp tới

Kính mời doanh nghiệp tham gia Khóa đào tạo “ Xây dựng thương hiệu các nhân”

27-28/06/2024

Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội