HƯNG YÊN

Merap Group: Thương hiệu dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam

08:25:28 | 5/3/2021

Merap Group là tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, là chủ sở hữu nhiều thương hiệu dẫn đầu như Thuốc nhỏ mắt OSLA, Nước biển sâu XISAT, kháng sinh MECEFIX BE, EFODYL… Các sản phẩm của Merap Group đã nhận được niềm tin về chất lượng, hiệu quả điều trị và sự tín nhiệm của các bác sĩ, dược sĩ cũng như người tiêu dùng. Giữ gìn giá trị cốt lõi, phát triển chuỗi giá trị khác biệt bền vững, tập trung phát triển về công nghệ và con người đã giúp Merap Group thành công với tăng trưởng doanh số bình quân 25% liên tục trong nhiều năm.

Kinh doanh bằng trách nhiệm và đề cao tính kỷ luật trong công việc.

Trải qua 21 năm xây dựng và phát triển, từ một văn phòng nhỏ tại Hà Nội đến ngày hôm nay Merap đã có một nhà máy tại Hưng Yên với quy mô và công nghệ hiện đại cùng đội ngũ gần 700 nhân viên trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam năng động, trẻ trung, nhiệt huyết. Từ triết lý kinh doanh: Gia tăng giá trị công ty dựa trên trên giá trị con người phù hợp Merap, Merap đã tạo ra môi trường làm việc thuận lợi để những con người Merap phát triển hết năng lực và tạo điều kiện để họ có cơ hội thăng tiến tại Merap.


Ông Tô Hồng Thái, Chủ tịch HĐQT Merap Group

Trong chặng đường  21 năm hoạt động, Merap Group cũng có giai đoạn lúc thăng lúc trầm, lúc lên lúc xuống nhưng cho dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Merap vẫn xác định phải tiến lên phía trước, vượt qua mọi khó khăn, tạo được niềm tin cho cán bộ nhân viên để họ yên tâm gắn bó và làm việc. Merap luôn tự hào khi có một đội ngũ cộng sự, nhân viên có trình độ, tâm huyết, luôn hết mình cống hiến cho sự phát triển của Công ty.

Ông Tô Hồng Thái, Chủ tịch HĐQT Merap Group chia sẻ: “Sống nguyên tắc, sống trách nhiệm, sống giá trị là giá trị văn hóa để tạo nên sức mạnh Merap và đấy chính là chiến lược phát triển kinh doanh và mục tiêu theo đuổi của Merap”. Chiến lược này luôn được theo đuổi và không thay đổi trong định hướng phát triển của Công ty thông qua những sản phẩm của Công ty và chính con người của Merap. Đối với các sản phẩm Merap, xác định kinh doanh trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, vì vậy các sản phẩm của Công ty phải đảm bảo tính ứng dụng cao và có chất lượng tốt nhất, hạn chế những tác dụng phụ đến người sử dụng ở mức tối thiểu nhất. Đối với con người Merap, luôn được tạo điều kiện làm việc ở môi trường tốt nhất, nơi những nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Con người Merap được sắp xếp theo đúng vị trí năng lực của bản thân, mỗi cán bộ công nhân viên phải hiểu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, bởi một mắt xích yếu sẽ dẫn đến một dây chuyền yếu và ảnh hưởng đến toàn bộ sự phát triển Công ty. Chính vì vậy kỷ luật cũng là một trong những yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu tại Công ty.

Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành luôn được Công ty chú trọng, Merap đã thành lập ban chuyển đổi số để chuyên trách giải quyết các vấn đề ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Nghiên cứu áp dụng tích hợp công nghệ số với các phần mềm quản trị trong các hoạt động. Từng bước số hoá dữ liệu: trong nghiên cứu phân tích thị trường, lập kế hoạch, thực thi các kế hoạch, phân tích dự báo và phòng ngừa rủi ro trong sản xuất kinh doanh, qua đó giúp nâng cao chất lượng, năng suất sản phẩm, giảm lãng phí, hư hao, giảm sai sót các yếu tố chủ quan.

Tất cả những yếu tố trên đã đưa Merap trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành dược phẩm Việt Nam. Merap hiện nay là chủ sở hữu nhiều thương hiệu dẫn đầu như Thuốc nhỏ mắt OSLA, Nước biển sâu XISAT, kháng sinh MECEFIX BE, EFODYL, thuốc xịt mũi định liều Benita, Meseca … Các sản phẩm của Merap Group đã nhận được niềm tin về chất lượng, hiệu quả điều trị và sự tín nhiệm của các bác sĩ, dược sĩ cũng như người tiêu dùng.

Chú trọng xây dựng văn hóa Merap

Văn hóa doanh nghiệp là phần hồn, là tài sản vô hình góp phần tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp, chính vì vậy văn hóa doanh nghiệp được Merap đặc biệt chú trọng. Có thể thấy ở Merap Group, văn hóa doanh nghiệp cũng chính là yếu tố quan trọng gắn kết các thành viên, nhân sự trong Merap. Trong một tập thể đa dạng tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức… thì văn hóa là chất keo gắn kết tập thể, tạo nên sự đoàn kết, đồng lòng cùng quyết tâm thực hiện mục tiêu mà Merap Group hướng đến.

Ông Tô Hồng Thái – Chủ tịch HĐQT Merap Group cho biết thêm: “Khi có một nền tảng văn hóa doanh nghiệp tốt, Merap sẽ có nhiều thuận lợi trong việc thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao, chuyên môn tốt, tránh tình trạng “chảy máu chất xám” đang phổ biến hiện nay. Mặt khác, với xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp  phải luôn luôn sáng tạo, đổi mới. Thông qua việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp  sẽ thúc đẩy nguồn nhân lực sáng tạo, tạo thêm giá trị sản phẩm và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Merap Group xác định văn hóa doanh nghiệp  không phải thực hiện trong ngày một ngày hai mà là một chặng đường dài có sự vun đắp của từng cá nhân của Tập đoàn. Trước hết phải là ý chí, là sự quyết tâm xây dựng văn hóa của lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó thực hiện chia sẻ, tuyên truyền, giáo dục đến các nhân sự với sự quyết tâm, đồng lòng, hợp tác của các bộ phận trong doanh nghiệp. Khi văn hóa doanh nghiệp  được xây dựng, triển khai thường xuyên, hàng ngày thì sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân lực tăng lên và uy tín trong công việc của mỗi cá nhân tăng lên, ví như cấp trên có uy tín với cấp dưới, cấp dưới có uy tín với cấp trên…Hiệu quả công việc nhờ đó cũng sẽ tăng lên và chắc chắn sản phẩm làm ra cũng sẽ có sức cạnh tranh cao hơn, chính vì vậy Merap Group được xây dựng như một đại gia đình, nơi mỗi cá nhân phải hiểu rõ trách nhiệm, vai trò của mình”

Là doanh nghiệp nhiều năm đầu tư vào Hưng Yên, đánh giá về môi trường đầu tư Hưng Yên, ông Thái cũng cho biết: Hưng Yên có lợi thế về vị trí địa lý, thuận tiện giao thông và có nguồn lao động dồi dào, những năm qua tỉnh Hưng Yên đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư và nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư. Tuy nhiên để thu hút đầu tư hơn nữa, Hưng Yên cần đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông để kết nối các khu công nghiệp với các quốc lộ chính, từ đó sẽ có thêm quỹ đất để mở rộng khu công nghiệp, đầu tư đồng bộ hạ tầng cho các cụm, khu công nghiệp về: đường nội bộ, điện, nước sạch, nước thải, xử lý chất thải rắn... và rút ngắn các thủ tục hành chính. Đồng thời cần có nhiều chính sách thu hút người lao động, đào tạo nghề cho lao động địa phương phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh, xây dựng khu chung cư phù hợp với người lao động kết nối với tiện ích trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, khu giải trí với các khu công nghiệp.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Sự kiện sắp tới

Kính mời doanh nghiệp tham gia Khóa đào tạo " Xây dựng thương hiệu các nhân”

27-28/06/2024

Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội

Mời tham gia Khóa đào tạo “Quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp”

06-07/06/2024

Tầng 7, Tòa nhà VCCI, Số 09 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.