BẮC GIANG

VIFOCO: Vững bước phát triển, tự hào thương hiệu Việt

09:12:14 | 2/9/2023

Là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại nông sản, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu VIFOCO luôn tạo được uy tín đối với các khách hàng trong nước và khẳng định vị thế vững chắc ở thị trường nước ngoài.


Chủ tịch HĐQT - ông Nguyễn Xuân Việt giới thiệu sản phẩm của VIFOCO  tại Thái Lan

15 năm tạo dựng uy tín

Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu là liên kết, sản xuất chế biến và xuất khẩu các sản phẩm nông sản, trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, VIFOCO ngày càng phát triển, cung cấp đa dạng các loại trái cây tươi và nước quả cô đặc, trái cây đông lạnh với công nghệ cấp đông IQF, BOF tiên tiến; các sản phẩm rau củ quả đóng hộp đa dạng và các loại thực phẩm khác. Thị trường chính của Công ty là Hàn Quốc, Nga và các nước châu Âu.

Công ty luôn chú trọng áp dụng chặt chẽ quy trình chế biến khép kín, từ trồng trọt, chăm sóc đến thu hoạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường. Để nâng cao năng suất lao động, Công ty đã chủ động liên kết sản xuất với nông dân các địa phương trong tỉnh. VIFOCO đã xây dựng được nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: Bí đỏ ở huyện Tân Yên; ngô ngọt (Tân Yên, Lạng Giang); khoai (Yên Dũng, Lục Nam, Tân Yên, Lạng Giang); vải thiều (Lục Ngạn) và dưa chuột (Tân Yên, Lục Nam). Bình quân mỗi năm Công ty đã thu mua và chế biến hơn 3.000 tấn khoai tây, 2.000 tấn bí đỏ, 2.000 tấn vải thiều và các loại rau, củ, quả khác.

Cùng với đó, VIFOCO đã đầu tư vào nhà máy sản xuất chế biến nông sản tại xã Song Khê, TP.Bắc Giang dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo vận hành khép kín, có thể chế biến và cung cấp 8.000 tấn/năm với chủng loại sản phẩm đa dạng. Trong quy trình quản lý, sản xuất VIFOCO áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO- HACCP 9001-2015.

Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ quản lý đồng thời chủ động sáng tạo, linh hoạt trong xây dựng chiến lược phát triển, tuân thủ quy định của pháp luật.

Năm 2023, VIFOCO đã xuất khẩu chính ngạch lô vải thiều Bắc Giang tươi đầu tiên sang thị trường Thái Lan. Sản phẩm được bán tại các siêu thị Gourmet Market, nằm trong 7 trung tâm thương mại lớn thuộc Tập đoàn The Mall. Đây là chuỗi siêu thị chuyên bán các loại thực phẩm, đồ ăn và đồ gia dụng hàng đầu ở Thái Lan.

Ông Nguyễn Xuân Việt - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc VIFOCO cho biết: Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, VIFOCO rất vui mừng là một trong những doanh nghiệp tiên phong đưa quả vải thiều tươi đến với người tiêu dùng Thái Lan. Hy vọng sang năm tới, VIFOCO sẽ xuất khẩu được từ 1.000 - 2.000 tấn vải tươi sang thị trường này.


Dây chuyền sản xuất của VIFOCO

Phát triển bền vững

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, hàng năm, Công ty đều có hợp đồng ký kết bao tiêu sản phẩm với bà con nông dân. Bên cạnh đó, Công ty cũng có các kỹ sư tư vấn, theo dõi việc trồng trọt, hướng dẫn nông dân tăng năng suất và giúp đỡ giải quyết những vấn đề khó khăn.

Không chỉ chú trọng hoạt động sản xuất kinh doanh, VIFOCO cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội. Tất cả cán bộ, nhân viên của Công ty luôn được quan tâm đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội như: Đảm bảo môi trường làm việc an toàn, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và trợ cấp thất nghiệp. Hiện nay, Công ty đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động, mức lương từ 8-10 triệu đồng/người/tháng và 50 lao động thời vụ, mức lương thu nhập ổn định.

Theo ông Nguyễn Xuân Việt, có được thành công như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực vươn lên của cả tập thể người lao động, sự nhanh nhạy, bản lĩnh của người đứng đầu và sự trung thực tuân thủ các chính sách pháp luật cũng là yếu tố quan trọng. Cùng với đó, VIFOCO cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đặc biệt là sự tín nhiệm của các khách hàng. Đây là động lực để Công ty ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa  cho sự phát triển của tỉnh Bắc Giang cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Mạnh Dũng (Vietnam Business Forum)