EVFTA sau 5 năm: Cú hích 300 tỷ USD và thách thức doanh nghiệp “chơi đúng luật”

Sau 5 năm thực thi, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã trở thành động lực quan trọng giúp Việt Nam mở rộng thị trường và khẳng định vị thế trung tâm sản xuất - thương mại hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu, doanh nghiệp Việt đang đối mặt với thử thách phải “chơi đúng luật” để tận dụng tối đa ưu đãi và đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của EU.

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - EU: Khai phá những xung lực mới

Liên minh châu Âu (EU) hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và nhập khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam - cho thấy mức độ gắn kết ngày càng sâu rộng trong quan hệ kinh tế song phương. Động lực thúc đẩy chính của sự liên kết này đến từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ tháng 8/2020, mở ra giai đoạn phát triển mới với quy mô và chất lượng ngày càng tăng trưởng rõ nét.

Acecook Việt Nam ra mắt Hảo Hảo Premium: Nâng tầm trải nghiệm “hương vị quốc dân”

Acecook Việt Nam vừa chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Hảo Hảo Premium tại sự kiện ra mắt diễn ra ngày 15-11-2025 tại Aeon Mall Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc nâng tầm chất lượng sản phẩm, đáp ứng xu hướng tiêu dùng cao cấp đang ngày càng rõ nét trên thị trường.