LÀO CAI

Viễn thông Lào Cai: Xây dựng môi trường làm việc năng động

14:20:29 | 9/6/2010

Ngày 1/1/ 2008, Viễn thông Lào Cai (VTLC) được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Bưu điện tỉnh Lào Cai cũ. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với nền móng vững chắc, đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ, giàu kinh nghiệm và truyền thống “trung thành, dũng cảm, tận tuỵ, sáng tạo, nghĩa tình”, VTLC từng bước hoạt động ổn định, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

VTLC đã bắt tay vào tổ chức và xây dựng bộ máy quản lý theo mô hình sản xuất - kinh doanh mới, gồm 3 phòng ban và 11 trung tâm trực thuộc. VTLC cũng ban hành quy chế làm việc với các quy định về khen thưởng, kỷ luật rõ ràng. Song song với việc phân cấp, phân quyền tạo tính chủ động, VTLC cũng tích cực đề bạt cán bộ trẻ có năng lực vào vị trí chủ chốt, bồi dưỡng phát triển Đảng. Năm 2009, đơn vị còn ban hành quy định về các chế độ đối với chuyên gia, chuyên viên. Theo đó, những người có chuyên môn cao và công hiến nhiều sẽ được tăng lương, thưởng phù hợp. Theo ông Mai Lương Thuấn - Giám đốc VTLC, trong thời gian ngắn nhưng VTLC đã có một bộ máy vững vàng và một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp đáp ứng mọi yêu cầu sản xuất - kinh doanh.

Việc đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh được coi trọng, đặc biệt là xây dựng mạng lưới cơ sở vật chất, đại lý và nhân viên bán hàng. Nếu như 12/2007, VTLC mới có 43 nghìn thuê bao các loại thì năm 2008 đã phát triển mới được 20 nghìn và 10 tháng đầu năm 2009 phát triển được 23 nghìn thuê bao. Hiện tại, VTLC chiếm 96% thị phần điện thoại cố định, 30% thị phần thuê bao điện thoại di động trả sau, khẳng định vị trí nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Chất lượng dịch vụ cũng ngày càng nâng cao. Nhờ vậy, doanh thu năm sau cao hơn năm trước: Năm 2008 tăng 30% so với năm 2007 và năm 2009 dự kiến tăng 40% so với năm 2008.

Trong thời gian tới, VTLC tiếp tục xây dựng hệ thống tổng đài mạng hiện đại và lắp thêm nhiều điểm chuyển mạch mới. VTLC cũng sẽ phát triển nhiều dịch vụ trên nền internet băng thông rộng (ADSL, SHDSL) , đầu tư mở rộng dịch vụ điện thoại vô tuyến cố định (G - Phone)... Để thực hiện các hướng đi trên, VTLC tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức bộ máy, quan sát và chiếm lĩnh thị trường, chú trọng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, quản lý, sản xuất... quyết tâm đưa VTLC hội nhập thành công.

Kinh Quyền