KIÊN GIANG

Kigitraco – Thương hiệu uy tín

11:30:43 | 13/12/2011

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung cải tiến hoàn thiện và trang bị mới hệ thống máy móc thiết bị xay xát, chế biến gạo, Công ty CP Kinh doanh Nông sản Kiên Giang (Kigitraco) đã trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình về kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Được thành lập từ năm 2008, Kigitraco đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức để ổn định, phát triển hoạt động kinh doanh. Hoạt động chính của Công ty hiện nay tập trung vào lĩnh vực chủ lực là xay xát, lau bóng, chế biến gạo xuất khẩu và mua bán tấm, cám trong nội địa. Từ khi thành lập, Công ty đã có 4 phân xưởng lau bóng, chế biến gạo xuất khẩu với sức chứa tổng cộng 4 phân xưởng tương đương 30.000 tấn. Trong năm 2010 – 2011, Công ty mở rộng thêm diện tích của phân xưởng 4 với sức chứa tăng thêm 5.000 tấn gạo, nâng sức chứa tổng cộng gạo thành phẩm của Công ty lên 35.000 tấn gạo. Ngoài ra Công ty còn xây dựng thêm nhà máy xay xát lúa năng lực sản xuất đạt 150.000 tấn – 200.000 tấn/năm.

Từ những nỗ lực đổi mới máy móc thiết bị hiện đại, mở rộng phân xưởng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục qua các năm sản lượng và kim ngạch xuất khẩu của Công ty đều có sự gia tăng đáng kể. Nếu như năm 2008, sản lượng của Công ty đạt 108.350 tấn, kim ngạch xuất khẩu 47,462 triệu USD thì đến năm 2010 con số này tăng lên tương ứng là 181.090 tấn và 67,948 triệu USD; 9 tháng năm 2011 là 176.072 tấn và 79,55 triệu USD. Không chỉ chú trọng đến chất lượng của sản phẩm, Kigitraco còn rất quan tâm đến nhãn hiệu in trên bao bì, hình thức đóng gói sản phẩm sao cho thật an toàn, giá cả hợp lý, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Về dịch vụ cung ứng, Công ty đảm bảo giao hàng đúng thời gian, cung cấp đầy đủ chứng từ phù hợp theo yêu cầu của nhà nhập khẩu, chính vì vậy mà thương hiệu Kigitraco đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín trên thị trường, được đông đảo khách hàng tín nhiệm.

Các hoạt động kinh doanh của Kigitraco đã góp phần nhỏ trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp địa phương. Công ty đã thiết lập được thị trường xuất khẩu ổn định, bao tiêu nguyên liệu nông sản phục vụ cho chế biến. Vì vậy Kigitraco đã tạo được việc làm ổn định cho đông đảo bà con nông dân ở các vùng nguyên liệu và tạo nên mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa họ với Công ty. Hiện nay thị trường xuất khẩu của Công ty rất rộng mở, bao gồm châu Phi, Nga, châu Âu, châu Á, trong đó châu Phi là thị trường chủ lực, chiếm từ 65 – 70% kim ngạch xuất khẩu hàng năm.

Để các sản phẩm xuất khẩu của Kigitraco có chỗ đứng vững chắc tại thị trường, ngoài năng lực sản xuất ổn định, đảm bảo cung cấp nguồn hàng lâu dài, Công ty còn rất quan tâm đến vấn đề gìn giữ thương hiệu để xứng đáng với những gì đã tạo dựng được. Cụ thể Công ty đã đăng ký thương hiệu với Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ đồng thời không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đối với nhà máy, từ khâu thu mua, sản xuất, chế biến gạo và tạm trữ đều thực hiện theo quy trình ISO 9001:2008 để đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá cả cạnh tranh. Phòng kế hoạch áp dụng quy trình ISO 9001:2008 để đánh giá đúng năng lực nhà cung ứng, các nhà giám định, các nhà cung cấp bao bì, đo lường sự thỏa mãn của khách hàng.

Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới, Kigitraco chủ trương sẽ chú trọng phục vụ tối đa lợi ích của khách hàng, nghiêm túc, trung thực trong kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh với chất lượng cao và giá cả hợp lý. Đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng, quan tâm nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ công nhân viên, từng bước hình thành văn hóa doanh nghiệp, tạo ra động lực cho sự phát triển liên tục, bền vững của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ tích cực đổi mới máy móc, trang thiết bị hiện đại trong chế biến, qua đó tiết giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế lớn khi đưa sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Mai Lý – Hồng Anh