Nhờ có những định hướng đúng đắn và sáng tạo, nhiều năm qua, Vietinbank Chi nhánh tỉnh Hà Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực cũng như đạt được những thành tựu xuất sắc, đáng ghi nhận.
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch covid-19, tình hình hoạt động của Chi nhánh cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực và các biện pháp ứng xử kịp thời, Vietinbank Hà Nam đã vượt khó vươn lên, kinh doanh an toàn, hiệu quả. Đồng thời, bằng sự quyết liệt trong mọi chỉ đạo của Ban Giám đốc, kế hoạch kinh doanh năm 2020 đã được ngân hàng triển khai sớm và đồng bộ, hiệu quả. Tính đến 31/5/2020, nguồn vốn bình quân của Chi nhánh đạt 97,5% kế hoạch năm; dư nợ bình quân đạt 105,3% kế hoạch năm; lợi nhuận đạt 42,4% kế hoạch năm. Dư nợ cho vay của Vietinbank Hà Nam chiếm 25% dư nợ, nguồn vốn chiếm 14% nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh.
Với định hướng phát triển bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, Vietinbank Hà Nam trong nhiều năm qua đã cung cấp những dịch vụ tài chính ưu việt phục vụ các cá nhân, tổ chức. Chi nhánh đã và đang phát triển nền tảng công nghệ thông tin hiện đại bậc nhất trong hệ thống, phát triển cơ sở dữ liệu mạnh mẽ, cụ thể là các sản phẩm điện tử ngân hàng ưu việt với xu hướng giảm dần tiếp xúc trực tiếp như: thanh toán bằng mã QR, thanh toán qua POS; dịch vụ ngân hàng đối với khách hàng cá nhân qua ứng dụng Ipay, dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp Efast, mua bán ngoại tệ với phần mềm Vision FX,...Trong thời gian sắp tới, Chi nhánh sẽ áp dụng dịch vụ rút tiền dùng mã QR, ứng dụng nhận diện khách hàng giao dịch bằng hệ thống sinh trắc học.
Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Vietinbank Hà Nam nghiêm túc triển khai kịp thời các nghị quyết, các văn bản chỉ đạo, hỗ trợ hiệu quả khách hàng, rà soát danh mục khách hàng, thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho một số khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid 19.
Trong quá trình xây dựng và hội nhập,Vietinbank Hà Nam liên tục hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bằng các chương tình thiết thực như: Chương trình đồng hành Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, chương trình đồng hành cùng Khách hàng doanh nghiệp lớn, chương trình đồng hành cùng Khách hàng doanh nghiệp FDI... Song song với những hoạt động kinh doanh, Vietinbank Hà Nam cũng đặc biệt quan tâm đến các chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực. Chi nhánh luôn nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, hội nhập quốc tế thành công và thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Với hy vọng được góp một phần công sức của mình trong việc cải thiện đời sống của nhân dân, Chi nhánh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp tỉnh Hà Nam trong công tác từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh.
Giá trị văn hóa cốt lõi của Vietinbank chính là hướng đến khách hàng, hướng đến sự hoàn hảo, xây dựng những giá trị cốt lõi ngay từ môi trường làm việc, từ bản thân cán bộ người lao động. Phát huy thế mạnh phục vụ khách hàng, Vietinbank liên tục cải tiến, thể hiện sự năng động, tính sáng tạo và hiện đại. Với vai trò là ngân hàng thương mại lớn, Vietinbank Chi nhánh tỉnh Hà Nam thể hiện tính chuyên nghiệp thông qua thái độ tôn trọng khách hàng, trung thực, chính trực và đạo đức nghề nghiệp. Với mục tiêu bảo vệ và phát triển thương hiệu, Chi nhánh luôn nỗ lực không ngừng và đạt được những bước tiến quan trọng; phát triển bền vững nhưng cũng không quên thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
Các giá trị văn hóa Vietinbank thường xuyên được truyền thông tới các cán bộ tại các cuộc họp giao ban, tổng kết tại chi nhánh. Hằng năm, cán bộ Vietinbank Hà Nam tích cực tham gia cuộc thi “Nét đẹp văn hóa Vietinbank” để có những tri thức mới, những cách làm mới trong quá trình xây dựng, phát triển bản sắc văn hóa Vietinbank, từ đó áp dụng trong thực tế tại Vietinbank Hà Nam, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa tới cộng đồng qua việc đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng.
Nguồn: Vietnam Business Forum
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI