Ngày 26/4/2022, Gói thầu số 1, Đường nối từ đường Phạm Hùng đến đường Võ Văn Kiệt (thành phố Vĩnh Long) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDAGT) làm chủ đầu tư được khởi công. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh nhằm chào mừng Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022); khi hoàn thành sẽ kết nối hạ tầng khu vực, tạo mỹ quan và chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Ông Nguyễn Minh Khoa - Phó Giám đốc Ban QLDAGT cho biết: Cùng với công trình mang nhiều ý nghĩa này, trong năm 2022, Ban được giao chuẩn bị đầu tư 10 dự án khác, cụ thể như: Dự án Bến xe Vĩnh Long (giai đoạn I), dự án Cầu Phú Lộc, dự án ĐT.910B tỉnh Vĩnh Long… với kế hoạch vốn được phân bổ 973,45 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hỗ trợ mục tiêu là 773,69 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh là 199,76 tỷ đồng. Trong năm 2022, Ban cũng được chuyển tiếp 14 gói thầu từ năm 2021 sang như: Dự án ĐT.907, dự án ĐT.902, dự án đường Võ Văn Kiệt,… Với sự quyết tâm, nỗ lực cao nhất, Ban đang tập trung nguồn lực nhằm đẩy nhanh việc hoàn thành thủ tục đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà thầu, khởi công,… cũng như phối hợp với các đơn vị thi công kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án được triển khai đúng theo tiến độ và đạt chất lượng cao nhất.
Ông Nguyễn Minh Khoa cho biết thêm: Bên cạnh việc đồng hành với các nhà thầu, trong thời gian qua, Ban cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Do vậy, các công trình được giao nhiệm vụ chủ đầu tư đều đảm bảo chất lượng, không để xảy ra sự cố và cơ bản đạt tiến độ đề ra. Cụ thể trong năm 2021, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng giãn cách xã hội kéo dài nhưng các công trình do Ban làm chủ đầu tư đều được triển khai đúng tiến độ với tỷ lệ giải ngân đạt 99,39% (667,95/672,06 tỷ đồng). Trong quá trình triển khai, các dự án đều thực hiện nghiêm túc Luật đầu tư công, bảo đảm đúng quy định, không làm phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.
Có được kết quả trên trước hết là nhờ Ban QLDAGT có được đội ngũ cán bộ, nhân viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dự án, có nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm trong công việc. Hơn thế, Ban cũng nhận được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, sự phối hợp, chỉ đạo kịp thời của các sở, ngành và các địa phương triển khai dự án.
Song bên cạnh đó, việc triển khai các dự án hiện còn đối mặt với một số khó khăn, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Để tháo gỡ những vướng mắc này, Ban đã luôn tích cực phối hợp với các cấp, ngành và các tổ chức chính trị, xã hội của địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cũng như kịp thời đề xuất các cấp thẩm quyền xem xét các kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết.
Với những nỗ lực không ngừng, Ban đã khẳng định uy tín, năng lực làm chủ đầu tư xây dựng công trình bằng nguồn vốn ngân sách; qua đó nâng cao hiệu lực quản lý các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn. Trong thời gian tới, Ban tiếp tục làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng từ các khâu chuẩn bị, thực hiện và kết thúc đầu tư đảm bảo chặt chẽ theo quy định; đồng thời, phối hợp xây dựng các danh mục đầu tư công theo kế hoạch trung hạn, dài hạn đảm bảo theo chương trình Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra.
Nguồn: Vietnam Business Forum
9h, ngày 11/10/2024
Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI