BÌNH ĐỊNH

Vietcombank Bình Định: Góp phần đưa kinh tế địa phương phát triển nhanh hơn, bền vững hơn

10:39:28 | 8/9/2020

Trong suốt chặng đường đồng hành gắn bó cùng "đất Võ trời Văn", Vietcombank Bình Định luôn giữ vững uy tín, vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu, kinh doanh an toàn, hiệu quả, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; góp phần đưa nền kinh tế Bình Định phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, đảm bảo nguồn vốn, tín dụng, hoạt động thanh toán quốc tế trên địa bàn.

Khẳng định niềm tin nơi khách hàng

Bằng nỗ lực của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV), kết thúc quý II/2020, dư nợ tín dụng của Vietcombank Bình Định đạt 6.500 tỷ đồng, bao gồm đầu tư cho 5 nhóm khách hàng ưu tiên theo Thông tư 08/2014/TT-NHNN ngày 17/3/2014 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), huy động vốn đạt hơn 4.000 tỷ đồng. Đến nay, Chi nhánh có hơn 2.000 khách hàng doanh nghiệp (DN) và hơn 100.000 khách hàng cá nhân. Phát huy thế mạnh vượt trội về thanh toán xuất nhập khẩu (XNK), doanh số thanh toán XNK của Vietcombank Bình Định luôn chiếm tỷ trọng 25% tổng doanh số của toàn địa bàn tỉnh. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ giữ được thị phần, đáp ứng đuợc yêu cầu của khách hàng và mang lại nguồn thu, góp phần tăng thu dịch vụ. Dịch vụ ngân hàng bán lẻ phi tín dụng hiện đại luôn được chú trọng tăng trưởng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như: thẻ nội địa và quốc tế, dịch vụ ngân hàng điện tử. Thị trường bán lẻ được mở rộng cùng với việc đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng công nghệ mới.

Đồng hành cùng DN của tỉnh nhà trong tiến trình "Bình Định cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh - tiếp sức DN phát triển", những năm qua, Vietcombank Bình Định luôn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng mức từ 10-13%. Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh doanh sản xuất của nhiều DN, do đó Vietcombank luôn đưa ra các loại hình sản phẩm phù hợp với sự phát triển kinh tế tư nhân, phát triển DN vừa và nhỏ (DNVVN); tỷ trọng dư nợ cho vay DNVVN và khách hàng thể nhân chiếm 74% tổng dư nợ của Chi nhánh. Cùng với mạng lưới hoạt động rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, Vietcombank Bình Định luôn chú trọng mở rộng tín dụng thể nhân với lãi suất ưu đãi để đáp ứng hiệu quả các yêu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong hoạt động tín dụng, Vietcombank Bình Định chủ yếu đầu tư tín dụng vào các ngành như: Công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản, thương mại, dịch vụ; ưu tiên DN sản xuất chế biến hàng xuất khẩu, DNVVN, công nghiệp hỗ trợ, ứng dụng công nghệ cao, du lịch, năng lượng, phát triển hạ tầng,... Ưu tiên vốn cho phân khúc khách hàng DNVVN, DN siêu nhỏ, DN tư nhân bằng việc áp dụng các gói sản phẩm cho vay bán lẻ; chính sách lãi suất linh hoạt; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi, phí, cho vay mới nhằm chung tay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19; thúc đẩy tăng trưởng tín dụng bán lẻ. Nhờ có chính sách rõ ràng đối với cho vay sản xuất kinh doanh, Vietcombank Bình Định đáp ứng tương đối đầy đủ dịch vụ đến người dân cho nhu cầu tiêu dùng cũng như sản xuất, với lãi suất linh động phù hợp với từng đối tượng. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng sản phẩm - dịch vụ cung cấp đến khách hàng, Vietcombank Bình Định tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết cùng với dịch vụ đa dạng, chất lượng góp phần tạo nên nét riêng, là điểm nhấn cho lợi thế cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của Chi nhánh, giúp Vietcombank Bình Định dần tạo lập vị thế và khẳng định niềm tin đối với cộng đồng khách hàng, DN trong cũng như ngoài tỉnh.

Chủ động đón đầu cơ hội từ kỷ nguyên số hóa

Thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, các thành tựu công nghệ đã và đang tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống và lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng không ngoại lệ. Thực hiện chủ trương hiện đại hoá dịch vụ ngân hàng của Chính phủ và NHNN Việt Nam, trong những năm qua Vietcombank nói chung và Vietcombank Bình Định nói riêng luôn giữ vững mục tiêu là ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, cải thiện không gian giao dịch thân thiện và hiện đại tiên tiến, đáp ứng yêu cầu phát triển của hoạt động kinh doanh, nhất là các lĩnh vực dịch vụ ngân hàng số và yêu cầu của các dự án chuyển đổi nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành, quản lý ngành ngân hàng luôn được Vietcombank Bình Định đặc biệt chú trọng nhằm mục tiêu gia tăng các tiện ích để nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy công nghệ số để gia tăng các trải nghiệm của khách hàng cũng như thúc đẩy các chương trình tiếp cận khách hàng một cách sâu rộng. Vietcombank cũng quan tâm tới việc xây dựng các ứng dụng ngân hàng điện tử trên nền tảng công nghệ hiện đại, bảo mật nhiều lớp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi giao dịch.

Theo xu hướng hiện đại hoá toàn ngành, Vietcombank là một trong những đơn vị tiên phong đầu tư nâng cấp hệ thống Core Banking nhằm gia tăng tỷ lệ tự động hoá, rút ngắn thời gian thực hiện các giao dịch, mở rộng dịch vụ, mạng lưới, cũng như ghi nhận ngày càng chi tiết các thông tin liên quan đến giao dịch của khách hàng cho mục đích quản trị, điều hành ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống bảo mật cũng là xu hướng tích cực của Vietcombank với chuẩn mực quốc tế, điều này đã hỗ trợ tích cực cho các tính năng của dịch vụ thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ ngân hàng. Về phía Vietcombank nói chung và Vietcombank Bình Định nói riêng, việc hiện đại hoá, áp dụng công nghệ thông tin đã giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian của khách hàng và nhân viên ngân hàng trong thời gian giao dịch, làm việc, làm tăng năng suất làm việc của nhân viên, cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ ngân hàng.

Thực hiện Chủ trương của Chính phủ về việc triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, ông Thái Văn Năm – Giám đốc Vietcombank Bình Định cho biết: Theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam, toàn hệ thống Vietcombank đã tích cực đầu tư nguồn lực và triển khai hàng loạt các dự án nhằm hiện đại hoá dịch vụ ngân hàng, góp phần phát triển văn hoá không dùng tiền mặt của người dân địa phương. Thúc đẩy thanh toán điện tử, tích hợp nhiều tính năng hiện đại với các dịch vụ thanh toán số của VCB Digibank, giúp giảm tải giao dịch tại quầy, hướng đến làm thay đổi thói quen mua sắm truyền thống của khách hàng vì khi sử dụng dịch vụ khách hàng có thể chuyển tiền, thanh toán vé máy bay, vé tàu xe, khách sạn, điện nước, thanh toán học phí, viện phí, quét mã QR thanh toán mua hàng trên điện thoại di động… 

Cũng theo ông Năm, với mục tiêu chiến lược vươn lên trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, Vietcombank đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nguồn lực vào việc nghiên cứu, xây dựng, phát triển các công nghệ hiện đại, tiên tiến, tối ưu hóa dịch vụ ngân hàng, nâng cao trải nghiệm cũng như mức độ hài lòng của người dùng. Chi nhánh Vietcombank Bình Định rất vinh dự được đồng hành, đóng góp công sức vào hành trình chinh phục đỉnh cao công nghệ này, góp phần làm tỏa sáng hơn thương hiệu Vietcombank tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Nguồn: Vietnam Business Forum