NINH THUẬN

HDBank Ninh Thuận: Đẩy mạnh số hóa, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh

12:45:03 | 28/6/2022

Sau 2 năm gắn bó với mảnh đất Ninh Thuận giàu tiềm năng, hoạt động của HDBank Ninh Thuận không chỉ làm sôi động thêm thị trường tài chính tỉnh nhà mà còn đáp ứng hiệu quả nhu cầu vốn và các dịch vụ về tài chính cho người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.

Ông Lê Kim Dũng, Giám đốc HDBank Ninh Thuận

Kế thừa những "quả ngọt" sau hơn 30 năm hoạt động của HDBank, ngay khi có mặt tại Ninh Thuận, HDBank Ninh Thuận đã bắt tay vào đầu tư hiện đại hóa cơ sở vật chất, triển khai đồng loạt các sản phẩm dịch vụ tiện ích gắn với thực hiện tốt phương châm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng, cam kết lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Bên cạnh triển khai đồng bộ các sản phẩm dịch vụ, HDBank Ninh Thuận chú trọng mở rộng mạng lưới ATM, mở rộng các phòng giao dịch nhằm đưa các sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng một cách thuận lợi. Thời đại công nghệ số hóa bùng nổ, Chi nhánh cũng dành ưu tiên đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai lắp các điểm máy POS nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi, mang lại sự tiện ích cho khách hàng. Đơn cử HDBank Ninh Thuận đã thực hiện lắp các điểm máy POS cho 100% cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên địa bàn tỉnh, khuyến khích người dân quẹt thẻ thay vì sử dụng tiền mặt. Thời gian tới, HDBank Ninh Thuận cũng sẽ triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại một số điểm lẻ như hộ kinh doanh tạp hóa, giúp khách hàng thanh toán tiền hàng với nhà phân phối mà không cần đến nhân viên thu hộ.

Nhờ sự linh hoạt, bén nhạy và hướng đi riêng, chỉ sau 2 năm kể từ ngày thành lập, dù hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh Covid - 19 hoành hành, lạm phát gia tăng song HDBank Ninh Thuận vẫn vươn lên khẳng định là một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng về huy động vốn ổn định và phát triển mạnh. Thông qua đẩy mạnh mảng khách hàng doanh nghiệp, tổng dư nợ của Chi nhánh đã tăng từ 34 tỷ đồng vào cuối năm 2021 lên 466 tỷ đồng tính đến hết quý I/2022. Do địa bàn Ninh Thuận quy hoạch đất còn chưa hoàn chỉnh nên vấn đề hỗ trợ vay cho người dân chủ yếu hướng vào lĩnh vực nông nghiệp, các hộ nông dân trồng nho, táo…; doanh nghiệp hỗ trợ cho vay ngành nuôi tôm - ngành kinh tế chủ đạo của tỉnh. “Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2021 HDBank Ninh Thuận đã triển khai gói ưu đãi lãi suất cho vay với mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,5%/năm dành cho khách hàng doanh nghiệp trong tỉnh. Năm nay dù dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì mức lãi suất ưu đãi này nhằm hỗ trợ tối đa nguồn vốn cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế đang mở cửa trở lại. Tương tự đối với khách hàng cá nhân, năm ngoái HDBank Ninh Thuận có gói ưu đãi lãi suất chỉ 6%/năm và năm nay chúng tôi sẽ cố gắng xin hỗ trợ lãi suất dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu và thu hút thêm khách hàng mới. Hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ đẩy dư nợ cho vay khách hàng cá nhân lên 60 tỷ đồng", Giám đốc HDBank Ninh Thuận - ông Lê Kim Dũng chia sẻ.

Với nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm, nhiều khả năng HDBank Ninh Thuận sẽ về đích sớm các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022. Tính đến cuối năm 2021, HDBank Ninh Thuận xếp ở vị trí thứ 9 trong hệ thống ngân hàng của tỉnh và phấn đấu trong năm 2022 này sẽ tăng từ 1 - 2 bậc.

HDBank Ninh Thuận dành ưu tiên hàng đầu cho chuyển đổi số để vừa mang lại trải nghiệm xuyên suốt tốt nhất, gia tăng tiện ích cho khách hàng vừa đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống. Theo đó ngân hàng đã tối ưu hóa các dịch vụ hỗ trợ tài chính cho khách hàng với bộ công cụ số toàn diện eCMB gồm: mở tài khoản doanh nghiệp online, cấp tín dụng online 24/7, thực hiện phát hành L/C trực tuyến, chuyển tiền đi quốc tế online, bán ngoại tệ online, bao thanh toán trực tuyến, giải ngân vốn vay online… Theo thời gian, số lượng khách hàng giao dịch trên kênh số có sử dụng App giao dịch ngân hàng HDBank ngày một tăng. Hành trình thực hiện số hoá của hệ thống HDBank nói chung - HDBank Ninh Thuận nói riêng đã giúp khách hàng giao dịch tài chính thông suốt, đồng thời tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, phù hợp với xu thế thời đại cũng như bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Đây cũng chính là giải pháp hữu hiệu giúp Chi nhánh gia năng lực cạnh tranh, tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao đáng kể năng lực tiếp cận và cung cấp dịch vụ không tiếp xúc cho khách hàng, từ đó khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính tỉnh nhà.

Nguồn: Vietnam Business Forum