NINH THUẬN

Sacombank Ninh Thuận: Đồng hành vượt khó cùng doanh nghiệp và nền kinh tế

12:30:24 | 28/6/2022

Chặng đường 15 năm gắn bó với mảnh đất Ninh Thuận (2007 - 2022), Ngân hàng Sacombank Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận không ngừng phát huy những thế mạnh sẵn có, chủ động đề ra kế hoạch kinh doanh phù hợp trên cơ sở bám sát định hướng chỉ đạo của tỉnh và những tiềm năng lợi thế phát triển kinh tế của địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển đi lên của tỉnh nhà.

Trong 15 năm hoạt động, Sacombank Ninh Thuận được đánh giá là một trong những ngân hàng có uy tín với khách hàng, tiên phong về chất lượng dịch vụ; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như phát triển các sản phẩm về vốn đầu tư, tiện ích góp phần phục vụ hiệu quả mọi nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt trong 2 năm 2020 - 2021, mặc dù tình hình kinh tế tại địa bàn tỉnh Ninh Thuận gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 song được sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Ngân hàng, sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành cùng sự đóng góp của hệ khách hàng hiện hữu đã giúp Sacombank Ninh Thuận gặt hái được những thành quả đáng khích lệ trong hoạt động kinh doanh. Tính đến ngày 31/12/2021, tổng quy mô huy động và cho vay của Chi nhánh đạt 2.943 tỷ đồng, trong đó huy động đạt 956 tỷ đồng, cho vay đạt 1.987 tỷ đồng; kiểm soát tốt nợ quá hạn và tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,84%/tổng dư nợ (tương đương 16,4 tỷ đồng); lợi nhuận trước thuế đạt 103,1% kế hoạch 2021... Tổng số lượng khách hàng giao dịch tại Chi nhánh đạt hơn 33.000 khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, bà Đào Thị Đoan Trang - Giám đốc Chi nhánh Sacombank Ninh Thuận cho biết ngân hàng cũng là doanh nghiệp và không nằm ngoài ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19. Trong 2 năm dịch bệnh hoành hành, với vai trò là một doanh nghiệp, bản thân Sacombank Ninh Thuận cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận hành, kinh doanh và cả tương tác với khách hàng. Tuy nhiên vượt lên trên mọi thách thức, Sacombank Ninh Thuận hiểu rằng những khó khăn này chỉ là tạm thời và là bối cảnh chung của cả nền kinh tế, điều quan trọng là phải biết cách thích ứng để vừa tồn tại, phát triển vừa hỗ trợ hiệu quả cho khách hàng, đồng hành cùng nền kinh tế vượt qua giai đoạn khó khăn. Với định hướng và quyết tâm đó, Chi nhánh đã quyết liệt vào cuộc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp; thực hiện cơ cấu nợ vốn lãi và điều chỉnh giảm lãi suất cho hệ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh; giảm tối đa các khoản phí giao dịch nhằm giúp khách hàng tiết giảm chi phí; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng được tham gia vào các gói cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất niêm yết. Tổng dư nợ điều chỉnh giảm lãi suất vay khoảng 58 tỷ đồng, bao gồm 51 khách hàng; thực hiện cơ cấu nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 3 khách hàng thuộc các lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn và vận tải với dư nợ 13,26 tỷ đồng.

Nhằm đồng hành và hỗ trợ hệ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vượt qua các khó khăn do dịch bệnh, Sacombank đã ban hành gói cho vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho hệ khách hàng cá nhân với mức ưu đãi lãi suất từ 6,5%/năm (áp dụng đến 31/12/2020 hoặc hết hạn mức của gói ưu đãi). Đặc biệt vào ngày 24/7/2020, Sacombank và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ký kết Biên bản hợp tác nhằm gia tăng cơ hội khai thác hiệu quả thế mạnh của hai bên, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cũng như tư vấn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng tối ưu cho các hội viên gồm: ưu đãi lãi suất vay (giảm lãi suất từ 1-2%/năm so với khung lãi suất hiện hành); giảm phí dịch vụ từ 50%-70%; cấp thẻ tín dụng cho các chủ doanh nghiệp với hạn mức từ 200 - 500 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch bệnh lây lan mạnh, Sacombank Ninh Thuận còn đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, ưu tiên các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và triển khai các gói dịch vụ ngân hàng điện tử ưu việt, qua đó vừa hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh vừa giúp doanh nghiệp quản lý tốt tài chính, giảm chi phí và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Về nỗ lực này, Giám đốc Đào Thị Đoan Trang cho biết trên thực tế Sacombank đã bắt đầu quá trình chuyển đổi số từ rất sớm, Sacombank Ninh Thuận đã được thừa hưởng nền tảng số vượt trội và chủ động ứng dụng vào vận hành tại đơn vị. Bên cạnh việc triển khai cho nhân viên làm việc từ xa, trao đổi dữ liệu thông qua hệ thống thông tin nội bộ, Chi nhánh cũng tích cực đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm - dịch vụ số (đăng ký tài khoản/thẻ trực tuyến, thanh toán và giao dịch trực tuyến…) để người dân có thể tiếp cận, thao tác dễ dàng ngay tại nhà. Dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua hotline và các kênh trực tuyến cũng được đẩy mạnh hoạt động và liên tục 24/7 để giải đáp các khúc mắc của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra Chi nhánh cũng bố trí nhân sự trực tại điểm giao dịch, đảm bảo 5K để phục vụ các nhu cầu tài chính cấp thiết của người dân.

Nhờ triển khai đồng bộ những biện pháp trên mà hoạt động kinh doanh của Sacombank Ninh Thuận vẫn ổn định ngay cả trong giai đoạn giãn cách và tạo tiền đề để Chi nhánh phát triển hơn nữa các sản phẩm - dịch vụ số trong tương lai. Điều quan trọng là thông qua một loạt chính sách hỗ trợ sẻ chia khó khăn, rủi ro do dịch bệnh, Sacombank Ninh Thuận đã khẳng định được vai trò ngân hàng chủ đạo, bền bỉ sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp đi qua những thời khắc khó khăn nhất của nền kinh tế, từng bước ổn định và khôi phục hoạt động sản xuất - kinh doanh. "Nỗ lực đồng hành, “đồng cam cộng khổ” này không chỉ thể hiện mối quan hệ gắn bó trước - sau giữa Sacombank Ninh Thuận và doanh nghiệp mà còn giúp chúng tôi củng cố niềm tin, khẳng định trách nhiệm trong mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững cùng khách hàng" - người đứng đầu Sacombank Ninh Thuận nhấn mạnh.

Nguồn: Vietnam Business Forum