HỒ CHÍ MINH

Big C – Bạn của mọi nhà

16:45:56 | 21/4/2010

Nhờ đảm bảo hiệu quả kinh doanh, tích cực tham gia bình ổn giá thị trường, luôn song hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng nên vượt qua những khó khăn thách thức, đại siêu thị Big C vẫn vững vàng phát triển, đảm bảo mức tăng trưởng mạnh và tiếp tục nhận được sự tín nhiệm ngày càng cao của người tiêu dùng.

Điểm đến lý tưởng

Big C là chi nhánh của Tập đoàn Casino, một trong những tập đoàn hàng đầu của Pháp trong lĩnh vực phân phối với doanh số hằng năm lên tới 28,7 tỉ euro. Sự ra đời của Big C là kết quả hợp tác thành công giữa Casino và một số công ty Việt Nam.

Có mặt tại Tp.Hồ Chí Minh, Biên Hòa, Hà Nội, Hải Phòng, Huế và Đà Nẵng, Big C phát triển theo mô hình trung tâm thương mại hiện đại gồm đại siêu thị đi kèm trung tâm mua sắm với đầy đủ các dịch vụ tiện ích: giải trí, thời trang, ẩm thực…Với tiêu chí “giá rẻ cho mọi nhà”, nét nổi bật của các Đại siêu thị Big C là giá luôn cạnh tranh nhờ các chương trình giảm giá kéo dài, khuyến mãi lớn, qua đó kích cầu tiêu dùng. Ngoài ra, các siêu thị Big C luôn được bố trí đẹp mắt, trưng bày hàng hóa theo mô hình riêng với chủng loại phong phú, hợp thời trang và chất lượng luôn được kiểm soát. Các trung tâm mua sắm Big C hội tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam và thế giới trong các lĩnh vực thời trang, nữ trang, điện tử, gia dụng, thực phẩm, nhà sách…Tại đây còn có nhiều nhà hàng ẩm thực, ăn nhanh, giải khát…cùng các khu vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho trẻ em, thanh niên và gia đình, do đó Big C luôn là điểm đến lý tưởng của người tiêu dùng Việt. Ngoài việc phát triển các Trung tâm thương mại Big C trên toàn quốc, Big C còn khai thác một bộ phận xuất khẩu với hoạt động chính là mang các nguồn hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng trên thế giới. Big C cũng sở hữu một Trung tâm Đào tạo và Sản xuất thực phẩm tươi sống đạt chuẩn HACCP chuyên sản xuất các loại thịt nguội eBon theo tiêu chuẩn châu Âu để cung ứng cho các đại siêu thị Big C trên toàn quốc.

Với những ưu thế vượt trội, Big C đã thực sự trở thành người bạn đồng hành của mọi gia đình. Đó cũng là một trong những mục tiêu và hướng phát triển xuyên suốt của hệ thống đại siêu thị Big C. Những thành quả của hệ thống đại siêu thị Big C chính là đã tạo được bộ mặt văn minh thương mại.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Ngoài tiêu chí “giá rẻ cho mọi nhà”, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nói riêng cũng như chất lượng sản phẩm bán ra tại các đại siêu thị Big C nhằm làm hài lòng và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng luôn là mục tiêu hàng đầu và được Ban lãnh đạo Big C đặc biệt chú trọng. Để thực hiện được mục tiêu trên, nhiều chiến lược hành động đã và đang được Big C triển khai một cách nghiêm ngặt và triệt để. Cụ thể Big C đã thành lập bộ phận Quản lý vệ sinh – chất lượng vào năm 2007 với hoạt động chính là thiết lập, triển khai các qui trình làm việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Đào tạo cán bộ nhân viên Big C với những qui trình làm việc đảm bảo vệ sinh – chất lượng sản phẩm; Tổ chức kiểm tra định kỳ việc tuân thủ các qui định về vệ sinh - chất lượng tại các siêu thị, từ đó có biên pháp xử lý kịp thời… Trong đó đào tạo đóng vai trò tiên quyết trong việc trang bị cho các cán bộ nhân viên Big C những chuyên môn cần thiết để họ có đủ kỹ năng kiểm soát chất lượng của các sản phẩm. Big C còn đi đầu trong việc kiểm soát vệ sinh - chất lượng thông qua các dự án hợp tác với các nhà cung cấp để cải thiện chất lượng sản phẩm như thu mua rau củ quả sạch từ Đà Lạt, phát triển gam Thịt sạch, phát triển các gam Rau an toàn...

Bên cạnh đó, các dịch vụ của Big C luôn hướng đến sự thoải mái, tiện ích, tiết kiệm cho người tiêu dùng. Ngoài các dịch vụ truyền thống của các trung tâm thương mại hiện đại, trong 2 năm qua Big C tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ mới nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng đến mua sắm tại đây như dịch vụ giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, xe buýt miễn phí…

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đại siêu thị Big C chủ trương sẽ tiếp tục củng cố chiến lược “Big C - giá rẻ cho mọi nhà”, hoàn thiện hơn nữa các dịch vụ, siết chặt các qui trình kiểm soát chất lượng tại các siêu thị, đồng thời tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để phát triển các gam thực phẩm sạch. Cải tạo, đổi mới các trung tâm thương mại Big C để Big C trở thành điểm đến không nhàm chán cho mọi gia đình. Song song với đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, Big C cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội - cộng đồng, hướng đến phát triển bền vững, từng bước xây dựng Big C trở thành thương hiệu vững mạnh trên bước đường hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngọc Hiên