TÂY NINH

Đông Á Bank: Ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng

15:08:37 | 3/8/2010

Là một trong những ngân hàng thương mại đầu tiên mở chi nhánh tại Tây Ninh, đến nay Ngân Hàng Đông Á chi Nhánh Tây Ninh đã là địa chỉ giao dịch quen thuộc của khách hàng và người dân địa phương bởi những sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích cùng sự chuyên nghiệp, nhiệt tình trong phong cách phục vụ.

Phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có buổi phỏng vấn ông Nguyễn Thái Hậu - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đông Á Tây Ninh (DongA Bank Tây Ninh )để hiểu rõ hơn về sự xây dựng và phát triển thương hiệu của DAB tại Tây Ninh

Xin ông cho biết một số kết quả kinh doanh của DongA Bank Tây Ninh trong năm 2009 và quý I năm 2010?

Năm 2009 mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, DongA Bank Tây Ninh đã đạt được những kết quả nổi bật, góp phần vào sự thành công chung của hệ thống DongA Bank trên cả nước. DongA bank Tây Ninh đã không ngừng sáng tạo, phát triển những sản phẩm dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, giải quyết mọi nhu cầu về vốn cho các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Tính đến cuối năm 2009, DAB Tây Ninh đã mở rộng mạng lưới máy ATM lên tới 14 máy trên địa bàn với nhiều tính năng hiện đại. Lợi nhuận đạt 3,035 tỷ đồng; huy động vốn bình quân đạt 133 tỷ đồng; doanh số chi trả kiều hối đạt 1 triệu USD; dư n cho vay đt 127 t đng. Hầu hết các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn đã chọn chi lương qua Thẻ Đa năng Đông Á, đưa số lượng thẻ chiếm số lượng lớn với 23.529 thẻ.

Ngân hàng Đông Á chủ yếu cung cấp những dịch vụ tài chính nào tại Tây Ninh, thưa ông?

Hiện nay, DongA Bank Tây Ninh đã và đang cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng như: Huy động vốn; chi trả kiều hối; thu chi hộ, cho vay tất cả các hình thức dành cho cá nhân và doanh nghiệp, trong đó đặc biệt có cho vay thấu chi qua Thẻ Đa Năng Đông Á đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, các sản phẩm Vay 24 phút, DongA Ebanking và các dịch vụ khác…Hiện nay DAB Tây Ninh đang đẩy mạnh triển khai các dịch vụ như Epayroll- Chi lương điện tử dành cho doanh nghiệp và chương trình “Phủ sóng 1km”. Với dịch vụ Epayroll, các nhà quản lý có thể dùng internet để chi lương tự động trong cùng một lúc vào tài khoản thẻ cho toàn bộ nhân viên, không kể số lượng là bao nhiêu và cho dù nhà quản lý đang ở bất kỳ đâu trong nước hay nước ngoài. Riêng với chương trình “Phủ sóng 1km”, DongA Bank Tây Ninh đã tiếp cận từng hộ dân, mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ thiết thực, phục vụ trực tiếp cho nhu cầu tài chính như: Thẻ Đa năng Đông Á, Ngân hàng Đông Á Điện tử, Vay 24 phút… Với nhiều tính năng nổi bật như: rút tiền, thanh toán tự động tiền điện nước, chuyển khoản, tra cứu thông tin tài khoản, mua thẻ cào điện thoại qua mạng ebanking, thanh toán online, vay thấu chi lương, Thẻ Đa Năng Đông Á đã trở thành chiếc thẻ có nhiều tiện ích nhất và chiếm lĩnh vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Việc hội nhập kinh tế toàn cầu của Việt Nam vừa mở ra nhiều cơ hội cũng như tạo nhiều áp lực của ngành ngân hàng. Ngân hàng Đông Á chi nhánh Tây Ninh đã có những giải pháp nào để phát triển bền vững và xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người dân tỉnh Tây Ninh?

Trước xu thế hội nhập, HĐQT và Ban TGĐ Đông Á đã có những bước đi bền vững mang tính chất chiến lược lâu dài như: Tổ chức đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên nòng cốt cũng như bồi dưỡng và nâng cao đối với các lãnh đạo đương nhiệm; kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp tín dụng, đảm bảo chất lượng khoản vay tốt và bước đầu thực hiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ; đồng hành cùng khách hàng trong những thời điểm khó khăn, đặc biệt là cơ chế lãi suất cho vay hợp lý và không thu bất cứ khoản phí nào khác ngoài lãi vay.Với khẩu hiệu “Người bạn đồng hành tin cậy” Ngân hàng Đông Á nói chung và Chi nhánh Tây Ninh nói riêng luôn cam kết phục vụ khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó là đào tạo lực lượng đội ngũ nhân viên nòng cốt là người địa phương để hiểu và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Ông có thể cho biết Ngân hàng Đông Á Tây Ninh đã có những chính sách hỗ trợ gì nhằm tạo động lực phát triển kinh tế xã hội tại địa phương?

Sự có mặt của ngân hàng Đông Á nơi đây đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội tương xứng với tiềm năng của địa phương bằng việc đáp ứng, hỗ trợ một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp nhu cầu về vốn thông qua các gói dịch vụ tài chính tiện ích, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi trong sản xuất kinh doanh của khách hàng cũng như các nhu cầu về tài chính khác.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, DongA Bank Tây Ninh cũng tích cực tham gia chương trình “Vì người nghèo” do UBND Tỉnh tổ chức cũng như thực hiện hiệu quả một số chương trình vì cộng đồng khác trên địa bàn tỉnh, qua đó ngày càng tạo dựng trong lòng khách hàng, người dân địa phương những dấu ấn tốt đẹp về uy tín, hình ảnh và thương hiệu của DAB Tây Ninh.

Xin cảm ơn ông !

Tiến Lợi