HỒ CHÍ MINH

Vĩnh Cửu: Không ngừng sáng tạo

01:52:06 | 5/5/2011

Được hình thành từ một cơ sở sản xuất nhỏ (1986), hiện nay Vĩnh Cửu đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong ngành Thiết kế, thi công cảnh quan; sản xuất - kinh doanh vật liệu nhân tạo trang trí nội, ngoại thất và sân vườn với 99% nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Vui

Xét về phương diện ngành đá nhân tạo trang trí thì trong hơn 25 năm qua Vĩnh Cửu là doanh nghiệp dẫn đầu cả nước cả về sản lượng lẫn uy tín thương hiệu. Với bề dầy thương hiệu hơn 25 năm, Vĩnh Cửu đã nhận được nhiều giải thưởng, bằng khen, giấy chứng nhận do các tổ chức đánh giá hàng đầu Việt Nam trao tặng về chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu như hệ thống quản trị ISO 9001-2000, ISO 9001-2008, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Sao Vàng Đất Việt, Cúp vàng thương hiệu Vietbuild,. . . Đặc biệt trong năm 2010, Công ty Vĩnh Cửu được chọn vào FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (xếp thứ hạng 99), được vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng quốc gia”, được ghi vào sách Kỷ lục Guiness Việt Nam về sản phẩm danh lam thắng cảnh.

Các sản phẩm của Vĩnh Cửu không những hiện diện ở khắp các công trình lớn nhỏ trên cả nước thông qua hệ thống phân phối hơn 990 đại lý trên toàn quốc, mà còn được ưa chuộng tại nhiều thị trường quốc tế như: Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Trung Đông,…Dấu ấn thương hiệu Vĩnh Cửu còn được thể hiện qua các công trình nổi tiếng do Công ty trực tiếp thiết kế hoặc (và) thi công trang trí nội ngoại thất và cảnh quan như công trình nhà hàng ChamCham, tòa nhà Paragon, Khách sạn Majestic, Park Hyat Sài Gòn, New World, Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, New Pacific Hotel tại TPHCM; Đại học Tân Tạo – Long An; Khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn, Khu biệt thự cao cấp Trung Yên 2– Hà Nội,...

Với tâm niệm “sản phẩm do Vĩnh Cửu thiết kế không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu lý tính mà còn đem lại cho bạn những cảm giác thật thoải mái ngay cả khi bạn bước vào nhà cũng như ra sân vườn” cho nên sản phẩm của Vĩnh Cửu bên cạnh tính “thực tế” là tính thẩm mỹ. Được coi là doanh nghiệp tiên phong làm mới hoàn toàn ở Việt Nam về các sản phẩm đá trang trí nhân tạo, sản phẩm của Vĩnh Cửu luôn mang bản sắc riêng mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được.

Năm 1990, Vĩnh Cửu là đơn vị đầu tiên đã nghiên cứu thành công sản phẩm thạch cao cao cấp dùng trong trang trí tại Việt Nam như: chỉ trần, bông trần, đầu cột, lục bình, hoa văn, phù điêu…Đây được coi là thành công bước đầu cho ý tưởng của Vĩnh Cửu và là khởi đầu cho một kỷ nguyên ứng dụng thạch cao trang trí vào các công trình dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, vào tháng 6 năm 2000, Vĩnh Cửu còn nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm đá trang trí ốp tường nghệ thuật bằng bê tông nhẹ đầu tiên ở Việt Nam.

Tuy còn gặp không ít những khó khăn trong quá trình hoạt động nhưng do nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng cùng với việc áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật, Vĩnh Cửu đã tạo ra sự đa dạng và độc đáo trong từng dòng sản phẩm. Vì vậy, việc tạo ra các mẫu mã vừa đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí vừa tạo ra phần “hồn” nhằm phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, làm cho khách hàng cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của nó bằng tất cả các giác quan. Không dừng lại ở đó, các chương trình huấn luyện chuyên môn thường xuyên cho cho các cấp quản lý điều hành, đặc biệt là đội ngũ nhân viên luôn luôn được chú trọng và duy trì. Việc cơ giới hóa thay thế thủ công trong những năm gần đây đã và đang được Công ty tập trung nghiên cứu và triển khai. Vì vậy, song song với việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, giá trị mỹ thuật đẹp là vấn đề cơ giới hóa. Hiện nay 10% sản phẩm là cơ giới nhưng trong hai hoặc ba năm nữa sẽ là 60% (theo lời Chủ tịch HĐQT Nguyễn Vui).

Trong giai đoạn 2008-2010, tăng trưởng doanh số hàng năm của Vĩnh Cửu đạt trên 30%. Dự kiến năm 2011, doanh số sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 40% – 50%. Qua đó cho thấy Công ty Cổ phần Vĩnh Cửu đang lớn mạnh theo thời gian cả về uy tín lẫn thương hiệu. Sự lớn mạnh đó không chỉ được tạo bởi chất lượng mà còn là sự đa dạng và độc đáo của sản phẩm.

T.Thành – N.Hà