HỒ CHÍ MINH

SAC - Vì một cuộc sống không khoảng cách

2:01:32 AM | 5/5/2011

Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Nam (SAC) còn nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước giao, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá ngành hàng không Việt Nam, từng bước đưa hàng không Việt Nam sánh vai cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc SAC Nguyễn Nguyên Hùng nhấn mạnh: “SAC đã và sẽ luôn phấn đấu không ngừng “Vì một cuộc sống không khoảng cách”, mang đến cho khách hàng sự an toàn và cảm giác hài lòng sau mỗi chuyến bay”.

Chiếm hơn 55% tổng sản lượng hành khách toàn ngành

Trải qua 36 năm trưởng thành và phát triển, SAC nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực hàng không. Trong 5 năm qua, hàng không khu vực phía Nam đã đạt được những bước tiến đáng kể với mức tăng trưởng bình quân hàng năm là 15%. Nếu như năm 2000 năng lực phục vụ của nhà ga hành khách quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đạt 3,5 triệu khách/năm thì đến nay đã được nâng lên 12 - 15 triệu khách/năm; nối Tp.HCM tới 25 thủ đô, thành phố, vùng lãnh thổ trên thế giới và 16 tỉnh, thành trong cả nước. Chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không (CHK) Quốc tế Tân Sơn Nhất được nâng lên ngang tầm với chất lượng dịch vụ các CHK lớn trong khu vực góp phần tạo dựng hình ảnh, thương hiệu của ngành hàng không và của đất nước.

Bên cạnh CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, CHK Cần Thơ cũng được đầu tư, nâng cấp phục vụ hoạt động bay quốc tế và đã được đưa vào khai thác tháng 12/2010 với những đường bay đi các nước Đông Nam Á. Ngoài ra, SAC còn đang đầu tư xây dựng CHK Quốc tế Phú Quốc mới, tiếp nhận được các loại máy bay hạng nặng B747, B777, A340...

Cùng với CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, CHK Cần Thơ và CHK Quốc tế Phú Quốc mới, các CHK địa phương khác cũng đã được nâng cấp xây dựng hiện đại, tiếp nhận các loại máy bay như AR72, FOKKER70 và có cảng tiếp nhận được máy báy A320-A321-B767 cả ban ngày và ban đêm (Buôn Ma Thuột, Liên Khương).

Đến nay SAC luôn chiếm hơn 55% tổng sản lượng hành khách của toàn ngành. Doanh thu của SAC năm sau luôn cao hơn năm trước. Riêng CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất hiện phục vụ 43 hãng hàng không quốc tế và 3 hãng hàng không nội địa, được đánh giá là cửa ngõ hàng không nhộn nhịp nhất Việt Nam.

Với những thành quả đạt được trong 5 năm qua, Tổng công ty vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Hai, Huân chương Lao động hạng Ba, 3 lần nhận Cờ luân lưu của Chính phủ; “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010... Đảng bộ 5 năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ “trong sạch vững mạnh”.

Vững vàng vươn tầm

Thực hiện định hướng đảm bảo tăng trưởng bền vững đi đôi với hiệu quả cao, năm 2011, SAC phấn đấu phục vụ 18.300.000 lượt hành khách đi, đến (tăng 12%); phục vụ 139.650 lần chuyến hạ cất cánh thương mại (tăng 9,5%); đạt tổng doanh thu 4.656 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2010. Cùng với những mục tiêu cụ thể này, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 là tiếp tục xây dựng SAC phát triển bền vững, đảm bảo an toàn, an ninh trong khai thác; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Đồng thời mở rộng hợp tác đầu tư, phát triển dịch vụ phi hàng không song song với nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tại các CHK mới đưa vào khai thác. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức, các quy chế phù hợp với mô hình hoạt động mới - Công ty TNHH 1 thành viên; tập trung đầu tư xây dựng và phát triển mạnh mẽ thương hiệu SAC trong và ngoài nước. Đặc biệt để chia sẻ khó khăn với các hãng HK mới đưa vào khai thác, Tổng công ty quyết định không những không tăng giá dịch vụ mà còn giảm giá hầu hết các dịch vụ do Tổng công ty cung cấp để khuyến khích các hãng HK hoạt động ổn định và hiệu quả.

Giai đoạn 2011 - 2015, Tổng công ty sẽ tăng cường hợp tác quốc tế; chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, tiến hành xây dựng phương án cổ phần hóa một số đơn vị, công ty thành viên. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện dự án “Cải tạo, nâng cấp nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất”, nhằm tăng công suất phục vụ, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường hàng không trong những năm tới.

P.V