ĐẮK LẮK

Bệnh viện Đa khoa huyện Easúp: Tận tâm với người bệnh

16:26:45 | 13/4/2012

Trong nhiều năm qua, tập thể y bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Easúp đã nêu cao tinh thần phục vụ cho bệnh nhân, có thái độ phục vụ nhiệt tình, chuẩn mực y đức, luôn động viên người bệnh yên tâm điều trị, bệnh nhân đều được thăm khám chu đáo, không có hiện tượng tiêu cực, sai sót nào xảy ra… là những gì mà Bệnh viện Đa khoa huyện Easúp đã làm được. Đây thực sự trở thành một địa chỉ đáng tin cậy của bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong suốt những năm qua, bệnh viện Đa khoa huyện Easúp đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đơn vị luôn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, lấy kết quả điều trị cho bệnh nhân là thước đo chuẩn mực, là kết quả cuối cùng của từng khoa phòng, cũng như mỗi CBCNV trực tiếp tham gia điều trị.

Trong 9 tháng đầu năm 2011 và quý IV năm 2010, bệnh viện đã đón tiếp 28.413 lượt người đến khám bệnh, trong đó người điều trị nội trú là 5.089, công suất sử dụng giường bệnh là 93% kế hoạch… Trong công tác khám chữa bệnh, đội ngũ y Bác sĩ đã khai thác tốt và sử dụng có hiệu quả tính năng tác dụng của các trang thiết bị cận lâm sàng như siêu âm, x quang, điện tim… để phục vụ kịp thời khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Đây là kết quả đáng khích lệ của bệnh viện Đa khoa huyện Easúp, thể hiện tinh thần “Lương y như từ mẫu”, nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng. Chia sẻ về kết quả đã đạt, bác sỹ Bùi Thọ Quỳnh – Giám đốc bệnh viện cho biết: “ Để có được kết quả trên là do nỗ lực của toàn thể CBCNV bệnh viện. Tất cả các bệnh nhân tới khám và điều trị tại bệnh viện đều được các bác sỹ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Chất lượng khám chữa bệnh tại đây ngày càng được nâng lên. Điều đáng mừng trong thời gian qua không có trường hợp sai sót nào do chuyên môn gây ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng người bệnh”.

Bên cạnh hệ thống trang thiết bị được đầu tư hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bà con nhân dân trong huyện thì bệnh viện đa khoa cũng không ngừng đào tạo, nâng cao chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ bác sỹ, y tá. “Hiện nay, có nhiều loại bệnh lây lan, diễn biến nhanh, rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nếu đội ngũ y bác sỹ không được thường xuyên tiếp cận với nhiều kiến thức mới, cách điều trị mới, nhất là đối với những bệnh dịch mới diễn biến khó kiểm soát thì làm sao có thể sơ cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân được. Chính vì vậy mà việc thường xuyên nâng cao tay nghề, cập nhật những kiến thức mới cho đội ngũ y bác sỹ là rất quan trọng và cần thiết. Trong thời gian qua, nhiều dịch bệnh đã được hạn chế, xử lý kịp thời, giảm bớt khó khăn cho người dân và người bệnh sớm bình phục trở lại với cộng động” – bác sỹ Quỳnh vui mừng cho biết.

Hiểu được tâm lý lo lắng của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân, nên bệnh viện đa khoa huyện đã triển khai đúng theo các hướng dẫn khám chữa bệnh cho mọi đối tượng, cải cách các thủ tục hành chính giảm bớt phiền hà cho bệnh nhân, tạo mọi điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thực hiện chính sách xã hội trong khám chữa bệnh, tập thể CBCNV đã thực hiện tốt nghị định 95/NĐ – CP. Quyết định 850 của UBND tỉnh Đắk Lắk. Trong công tác khám chữa bệnh, đã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh đối với các đối tượng có BHYT – Viện phí và các trường hợp lang thang cơ nhỡ 3206.

Bệnh viện đa khoa huyện cũng thành lập hội đồng quy tắc ứng xử tại bệnh viện, tổ chức tập huấn thường xuyên cho CBCNV về văn hóa ứng xử. Chia sẻ về vấn đề này, bác sỹ Quỳnh cho biết: Khi đã mắc bệnh thì bản thân ai cũng rất lo lắng, phải nằm điều trị tại bệnh viện thì luôn trong tâm trạng bất an vì vậy mà các bác sỹ, y sỹ phải giao tiếp đúng mực, văn hóa với người bệnh. Giải đáp những thắc mắc của người bệnh, tạo tâm lý tốt để người bệnh an tâm điều trị. Để việc này luôn được thực hiện tốt, bệnh viện huyện Easúp luôn lấy ý kiến sự hài lòng của người bệnh, họp hội đồng người bệnh để lấy sự góp ý của người bệnh về văn hóa ứng xử của đội ngũ CBCNV, nếu có sai sót gì thì kịp thời chấn chỉnh.

Thực hiện chỉ thị 06/2007/CT – BYT về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện đa khoa huyện Easúp thực hiện tốt 12 điều y đức, không lạm dụng thuốc, xét nghiệm, cận lâm sàng, dịch vụ cao gây tốn kém, không cần thiết cho người bệnh; đường dây điện thoại nóng của Ban lãnh đạo bệnh viện được niêm yết tại các khoa phòng để bệnh nhân và người nhà tiện liên lạc phản ánh những sai phạm; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra; đối với bệnh nhân nội trú thì quan tâm chăm sóc chu đáo…

Thanh Kiều – Mai Lý