BÌNH ĐỊNH

Bidiphar: Nỗ lực hết mình cho giá trị cốt lõi "Chăm sóc sức khỏe, chia sẻ niềm vui"

09:17:54 | 9/9/2020

Năm 2019 đi qua với nhiều biến động và khó khăn của ngành Dược nói chung và Bidiphar nói riêng, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường dược với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong nước và các tập đoàn dược phẩm nước ngoài; tình trạng hàng nhái, hàng giả diễn biến phức tạp... Tuy nhiên bằng nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt của Ban lãnh đạo cùng nỗ lực vượt khó đi lên của tập thể người lao động đã đưa Bidiphar hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, lợi nhuận trước thuế đạt 101,76% so với kế hoạch; giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 13% so với cuối năm 2018.

Một năm nhiều “quả ngọt”

Trong năm qua, tổng doanh thu bán hàng của Bidiphar đạt 1.323 tỷ đồng, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh 173 tỷ đồng; thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng. Điểm nổi bật trong năm qua là phong trào thi đua lao động sáng tạo, đa dạng hoá sản phẩm được Bidiphar chú trọng đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao. Công ty đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành 22 sản phẩm mới; triển khai nghiên cứu 25 sản phẩm mới; cải tiến nâng cao chất lượng 23 cho sản phẩm. Công tác tổ chức bộ máy cũng không ngừng được hoàn thiện phù hợp với tình hình hiện tại; đội ngũ CBCNV tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, tiết kiệm chi phí quản lý; trình độ chuyên môn của đội ngũ quản lý, công nhân cũng từng bước nâng cao đủ khả năng nắm bắt công nghệ mới, quản lý sản xuất kinh doanh trên quy mô lớn.

Song song đó nhằm nâng cao hơn nữa uy tín, thương hiệu trên thị trường dược phẩm trong nước và quốc tế trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, trong năm qua Bidiphar đã chủ động triển khai nhiều hoạt động liên quan đến quản trị công ty như: đầu tư thiết bị máy móc, phần mềm quản trị doanh nghiệp, xây dựng và phát triển văn hóa trong doanh nghiệp…; qua đó tạo môi trường làm việc an toàn, thuận lợi góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động toàn Công ty. Ngoài ra các hoạt động phong trào, thực hành tiết kiệm cũng được quan tâm đẩy mạnh, Bidiphar luôn kết nối hoạt động với công ty thành viên, các chi nhánh như một thể thống nhất nhằm thực hiện chính sách phát triển bền vững một cách nhất quán và toàn diện.

 Thành tích trên các lĩnh vực mở rộng sản xuất kinh doanh, tổ chức bộ máy, lao động sáng tạo, đa dạng hoá sản phẩm…là những "quả ngọt" mà tập thể CBCNV Bidiphar đã nỗ lực phấn đấu đạt được, đưa Công ty phát triển ngày càng bền vững, tạo nhiều việc làm cho người lao động và nhất là tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo. Quan trọng hơn, hoạt động của Bidiphar còn góp phầp tăng thu ngân sách cho địa phương, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh nhà phát triển.

Kiên trì mục tiêu phát triển bền vững

Với những thành tích nổi bật đạt được, năm 2019 Bidiphar tiếp tục được bình chọn là doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 500 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất; Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng cho sản phẩm Hebamic do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng; Doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI bình chọn; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 10 Công ty Dược Việt Nam 2019. Đặc biệt với lần thứ 3 liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp Dược Việt Nam, Bidiphar một lần nữa khẳng định vai trò một trong những công ty dẫn đầu với những bước phát triển bền vững.

Về nỗ lực phát triển bền vững Bidiphar, Tổng Giám đốc Phạm Thị Thanh Hương cho biết nhiều năm qua Bidiphar luôn duy trì tăng trưởng phát triển theo hướng bền vững đi đôi với phát triển nguồn nhân lực, thực hiện trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường để không chỉ mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đóng góp lợi ích thiết thực cho xã hội, cho cộng đồng. Hoạt động trong ngành dược phẩm, Bidiphar thấu hiểu hơn bao giờ hết những khó khăn, trăn trở và luôn nỗ lực sẻ chia cùng cộng đồng thông qua các hoạt động thiết thực, từ đó tạo ra các tác động tích cực đến xã hội, môi trường sống. Đặc biệt hiểu rõ được tầm quan trọng của phát triển bền vững, Bidiphar xây dựng báo cáo dựa trên các định hướng, tiêu chí phát triển xã hội qua các hoạt động cụ thể của Công ty, trong đó bao hàm các nội dung chính: Tăng trưởng kinh tế bền vững; Đảm bảo trách nhiệm xã hội; Cam kết bảo vệ môi trường. Những giải thưởng uy tín đạt được là minh chứng cho thấy Bidiphar đang vững vàng vượt qua mọi thách thức để liên tục tạo ra các giá trị mới, tăng trưởng bền vững và giữ vững vị thế  một trong những doanh nghiệp dược hàng đầu Việt Nam. Điều này thêm một lần nữa khẳng định uy tín Công ty cũng như giá trị cốt lõi "Chăm sóc sức khỏe, chia sẻ niềm vui" của Bidiphar với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. “Những thành tựu đạt được trong năm 2019 có thể là chưa đủ, và cũng có thể là chưa hoàn hảo để nhận được những đánh giá cao nhất song đó là tâm huyết và nỗ lực của gần 1000 CBCNV Bidiphar. Đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy toàn thể CBCNV Công ty tiếp tục ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các kế hoạch, chỉ tiêu của năm 2020, đảm bảo ổn định việc làm cũng như gia tăng phúc lợi cho người lao động” – bà Hương nhấn mạnh 

Cũng theo Tổng Giám đốc Phạm Thị Thanh Hương, năm 2020 khởi động với những biến động khó lường về kinh tế - chính trị - xã hội và đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng ảnh hưởng không nhỏ  đến toàn bộ nền kinh tế cũng như ngành Dược phẩm nói chung - Bidiphar nói riêng. HĐQT Công ty đã sớm nhận thức được tình hình này và luôn sát cánh, đồng hành cùng với Ban Tổng Giám đốc dẫn dắt Bidiphar tận dụng cơ hội, vượt qua những khó khăn, thách thức vững bước trên con đường phát triển, chinh phục mục tiêu mới đề ra năm 2020 với các nhiệm vụ chính: đầu tư hoàn thiện nhà máy sản xuất thuốc điều trị ung thư, nâng cấp, hiện đại các dây chuyền sản xuất dược phẩm hiện tại; tăng cường đào tạo nhân lực; hoàn thiện mô hình quản trị, quy trình bán hàng bằng công nghệ cho phù hợp với Công ty; tiếp tục phát huy các thành tựu đã đạt được với khẩu hiệu "Chăm sóc sức khỏe - Chia sẻ niềm vui" hướng tới cộng đồng.

Với chiến lược kinh doanh rõ ràng, được tổ chức triển khai và hỗ trợ bởi các kế hoạch hành động cụ thể, thực thi bởi đội ngũ lãnh đạo và CBCNV tài năng, nhiệt huyết, giàu ý chí, quyết tâm cao, cởi mở và hợp tác xuất sắc, vững tin Bidiphar sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức và đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, tiếp tục củng cố và nâng cao giá trị thương hiệu Bidiphar trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Công Luận ( Vietnam Business Forum )

Sự kiện sắp tới

Kính mời doanh nghiệp tham gia Khóa đào tạo " Xây dựng thương hiệu các nhân”

27-28/06/2024

Hội trường tầng 7, tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội

Mời tham gia Khóa đào tạo “Quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả và bền vững cho doanh nghiệp”

06-07/06/2024

Tầng 7, Tòa nhà VCCI, Số 09 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.