NAM ĐỊNH

Vietcombank Nam Định: Đồng hành cùng Nam Định phát triển kinh tế - xã hội

09:21:00 | 19/7/2022

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Nam Định đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, đồng hành phát triển kinh tế - xã hội địa phương cũng như khẳng định vai trò, vị thế trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

Vietcombank Nam Định có trụ sở tại 629 Trần Hưng Đạo, TP.Nam Định và 4 phòng giao dịch (PGD) trực thuộc, gồm: PGD Trần Hưng Đạo, PGD Hải Hậu, PGD Ý Yên, PGD Giao Thủy. Bên cạnh đó, Vietcombank Nam Định còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 22 máy ATM và trên 175 đơn vị chấp nhận thẻ trên địa bàn.

Với phương châm hành động “Chuyển đổi, Hiệu quả, Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo”, trọng tâm hoạt động của Chi nhánh năm 2022 là chuyển dịch cơ cấu hoạt động kinh doanh. Tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng hiệu quả, an toàn, bền vững theo chiều sâu. Cơ cấu nguồn vốn theo hướng gia tăng hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, tối đa hóa lợi nhuận và tăng nhanh thu nhập bình quân cho cán bộ nhân viên. Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã quyết liệt chỉ đạo các phòng, tổ nghiệp vụ tập trung tối đa mọi nguồn lực, đẩy nhanh quy mô hoạt động Chi nhánh, nâng cao hơn nữa thị phần hoạt động, khẳng định vai trò và vị thế hàng đầu.

Để có được vị thế hàng đầu trên địa bàn tỉnh, ngay từ năm 2018, Vietcombank Nam Định đã tích cực chủ động lên kế hoạch chương trình kết nối, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp. Chủ động tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, phổ biến rộng rãi về cơ chế, chính sách tín dụng, lãi suất, phí, cơ cấu nợ… cũng như giải đáp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đối với ngân hàng. Bên cạnh đó, Vietcombank Nam Định xác định trọng tâm xuyên suốt để phát triển khách hàng là nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động tiếp cận các khách hàng có uy tín, có phương án sản xuất, kinh doanh khả thi, hiệu quả, đáp ứng tối đa nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng...

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Vietcombank Nam Định luôn sát cánh cùng với khách hàng thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Vietcombank, thảo luận cùng các khách hàng để có được thoả thuận hỗ trợ thoả đáng, hữu ích cho khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần ổn định kinh tế, đảm bảo đời sống người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ngoài ra, nhóm khách hàng FDI luôn được Vietcombank Nam Định đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của nhóm khách hàng này. Các khách hàng FDI thân thiết của Vietcombank Nam Định như Công ty TNHH Sợi dệt nhuộm Yulun Việt Nam, Công ty TNHH Việt Pan - Pacific Nam Định… đều đánh giá cao, trân trọng những hành động hỗ trợ thiết thực, hữu ích luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp của Chi nhánh trong suốt thời gian qua.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Vietcombank xác định chuyển đổi số là đột phá chiến lược và đang triển khai một chương trình hành động tổng thể để đạt mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về chuyển đổi số. Vietcombank Nam Định cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Ngay từ khi đi vào hoạt động, Vietcombank Nam Định đã xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh của Vietcombank trên địa bàn. Vietcombank Nam Định đã tích cực triển khai giới thiệu sản phẩm IB, MB (nay được nâng cấp là Digibank) tới các khách hàng trên địa bàn. Đến nay, sản phẩm dịch vụ số của Vietcombank ngày càng được nâng cấp, sản phẩm đa dạng: Digibank dành cho khách hàng cá nhân, Digibiz dành cho khách hàng SME, VCB-ib@nking dành cho khách hàng tổ chức,…

Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Vietcombank Nam Định đã triển khai thành công nhiều dịch vụ ngân hàng trực tuyến như: Mở tài khoản trực tuyến; nhiều tính năng tiện ích của khách hàng cũng được đưa lên kênh số như: Đăng ký Digibank trực tuyến, phát hành thẻ trực tuyến, mở khóa thẻ, khóa thẻ, thanh toán các loại phí, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng… Đến hết Quý 1/2022, Vietcombank Nam Định đã có 70.000 khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ Digibank, chỉ riêng năm 2021 (cao điểm của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam), Vietcombank Nam Định đã tăng trưởng tới 27.300 khách hàng đăng ký mới dịch vụ Digibank. Số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên kênh số của khách hàng tại Vietcombank Nam Định cũng ngày càng tăng và có sự chuyển dịch rõ ràng từ kênh giao dịch truyền thống tại quầy sang giao dịch số tiện lợi, nhanh chóng...

Nguồn: Vietnam Business Forum