VNPT Điện Biên – đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – một thương hiệu mạnh tại tỉnh miền núi Tây Bắc. Với chiến lược đúng đắn trong quản lý và lãnh đạo, VNPT Điện Biên đang ngày càng khẳng định chất lượng, giữ vững và mở rộng thị phần.
Trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, việc giành và giữ thị phần luôn là một mục tiêu chiến lược của mọi doanh nghiệp. Không nằm ngoài guồng quay đó, để cạnh tranh, VNPT Điện Biên xác định chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ là yếu tố quyết định .Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường năng lực mạng lưới, triển khai các dịch vụ mới, ban lãnh đạo VNPT Điện Biên cũng luôn quan tâm, đào tạo CBCNV để không ngừng hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và thái độ phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo.
Xác định nguồn nhân lực là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Tảo, Giám đốc VNPT Điện Biên chia sẻ: “Hiền tài là nguyên khí của Quốc gia. Là một ngành kinh tế mũi nhọn về lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ thông tin của tỉnh, thì việc chiêu hiền đãi sỹ, chăm lo nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” là hết sức quan trọng. Đặc biệt với đặc thù là một ngành kỹ thuật, công nghệ đòi hỏi trình độ lao động phải có tay nghề cao. Do vậy, VNPT Điện Biên luôn đánh giá cao chất lượng đầu vào, quan tâm bồi dưỡng và nâng cao năng lực CBCNV, cũng như rất chú trọng đến đời sống và chính sách đãi ngộ đối với người lao động”.
Trước hết, khi tuyển dụng nhân lực, VNPT Điện Biên có giáo dục tới mỗi nhân viên về truyền thống ngành Bưu điện, để khi làm việc đều cảm nhận được niềm tự hào chung, từ đó gắn bó và lao động một cách tâm huyết cho sự phát triển chung của ngành. Để phát huy được tốt nhất năng lực của từng người, Ban lãnh đạo VNPT Điện Biên luôn tạo cho CBCNV một môi trường làm việc tốt nhất, có sự gắn kết, xây dựng, động viên và khích lệ kịp thời. Theo ông Nguyễn Văn Tảo: “Khi tâm lý của người lao động bị căng thẳng và ức chế sẽ nảy sinh tâm lý chán nản, không thiết tha với công việc, dẫn đến hiệu quả công việc ngày càng giảm sút. Chính vì thế cần tạo môi trường làm việc năng động và dễ chịu, bố trí công việc phù hợp theo đúng năng lực, trình độ để khích lệ và phát huy hết khả năng của từng người. Và để giữ những CBCNV giỏi, có trình độ và tay nghề thì chế độ đãi ngộ là vấn đề không thể thiếu trong việc đầu tư chất xám. Đối với những người tài, có năng lực thực sự, VNPT Điện Biên luôn có chế độ đãi ngộ, khen thưởng xứng đáng, kịp thời”.
Với chiến lược hợp lý và sự chuyên nghiệp trong quản lý, điều hành, trong những năm qua VNPT Điện Biên đã khắc phục những khó khăn tại một tỉnh miền núi còn nghèo và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong năm 2012, tiếp tục phát huy những mặt mạnh năm 2011, khắc phục những tồn tại yếu kém của những năm trước, đồng thời tranh thủ sự ưu tiên, quan tâm đặc biệt của Tập đoàn trong công tác đầu tư mở rộng hiện đại hóa mạng lưới Viễn thông – Công nghệ thông tin, cùng sự tạo điều kiện giúp đỡ của Chính quyền địa phương, ngay từ đầu năm tập thể lãnh đạo VNPT đã thống nhất được trong công tác quản lý điều hành đơn vị. Từ đó phát huy được sức mạnh tập thể, giúp đơn vị vượt qua mọi thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tập đoàn giao. Trong phát triển mạng lưới, tới nay VNPT Điện Biên đã phủ sóng di động tới 98% số xã và cung cấp dịch vụ Internet băng rộng đạt 68% . Tính đến hết tháng 10/2012, tổng doanh thu của VNPT Điện Biên đạt 87% kế hoạch năm, tăng trưởng đạt 45% so với cùng kỳ năm 2011, đời sống của cán bộ công nhân viên ngày càng được ổn định.
Trước những thời cơ và thách thức mới của thời kỳ hội nhập và phát triển, bằng những chiến lược phù hợp, VNPT Điện Biên tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và nhu cầu truyền thông liên lạc của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.
PV
10/12/2024
Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh
01/07/2023 đến ngày 15/9/2024
VCCI