TÂY NINH

Vietcombank Tây Ninh: Nỗ lực cùng khách hàng vượt khó

15:36:35 | 23/12/2013

Khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế trong nước, hoạt động đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh của khách hàng mang tính cầm chừng, sức hấp thụ vốn của nền kinh tế hạn chế,... Do đó việc cơ cấu lại nguồn vốn và hạ thấp lãi vay cho khách hàng là một trong những mục tiêu của ngành ngân hàng cũng như các TCTD hiện nay, Vietcombank – chi nhánh Tây Ninh (VCBTN) là một ví dụ điển hình như thế.

Thành lập từ năm 2009, dù ra đời muộn hơn so với các ngân hàng khác trên địa bàn nhưng với uy tín, năng lực tài chính, nền tảng công nghệ tiên tiến, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu và đặc biệt với mối quan hệ sẵn có với các khách hàng trên địa bàn cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Tây Ninh là những nền tảng vững chắc giúp Chi nhánh VCB Tây Ninh sớm hoà nhập và có những đóng góp xứng đáng, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhanh chóng nắm bắt nhu cầu thị trường, sau hơn 04 năm hoạt động, VCBTN đã phát triển 02 PGD tại Tân Châu (Phục vụ sản xuất nông nghiệp) và Gò Dầu (phục vụ vốn cho Khu Liên hợp Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Phước Đông - Bời lời), đi đôi với đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng ngân hàng, mở rộng mạng lưới ATM và hệ thống 45 POST liên kết tại siêu thị, nhà hàng, các trung tâm lớn của tỉnh. Hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ Vietcombank qua hình thức thẻ ghi nợ dạng này ngày càng được nâng lên với hơn 20.000 thẻ được phát hành, con số thanh toán qua thẻ ước đạt trên 300 triệu đồng/tháng. Hình thức này không những giúp người dân sử dụng tiền một cách có kế hoạch, an toàn mà quan trọng hơn là giúp người dân hạn chế việc sử dụng tiền mặt khi thanh toán. Đặc biệt phải nói đến việc phát hành thẻ đồng thương hiệu liên kết giữa Vietcombank và Co.op mart, đây là một sản phẩm mới của Vietcombank mang đến nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng, không những có thể tận dụng nhiều quyền lợi như thẻ connect của Vietcombank mà còn được tích điểm và mua hàng giảm giá tại Co.op mart, được khách hàng đánh giá cao. Chỉ trong 03 tháng gần đây, VCBTN đã phát hành trên 4.000 thẻ và sẽ tăng hơn vào giai đoạn quý IV năm 2013.

Nhằm thiết thực sẻ chia khó khăn cùng khách hàng, từ đầu năm 2012 đến nay VCBTN đã tiến hành 03 lần giảm lãi suất, mức lãi suất cho vay cao nhất của VCBTN hiện chỉ còn 13%/năm, lãi suất cho vay bình quân chỉ ở mức 10,5%/năm. Riêng các khách hàng kinh doanh thuộc 05 lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao), VCBTN đang áp dụng mức trần lãi suất cho vay ngắn hạn VND là 9%/năm theo quy định của NHNN tại Thông tư số 16/2013/TT-NHNN ngày 27/6/2013. Với những hành động thiết thực trên đã tạo tiền đề thuận lợi cho VCBTN dễ dàng hoàn thành các mục tiêu về tăng trưởng tín dụng. Tính đến quý III năm 2013, tăng trưởng tín dụng của VCBTN đạt khoảng 20%, trong đó cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn theo nghị định 41 của chính phủ chiếm 64%, được UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn địa phương. Dư nợ năm 2013 ước tăng 30% so năm 2012, nợ xấu được kiềm chế ở mức 0,3% trên tổng dư nợ, đảm bảo tính thanh khoản tốt nhất ở bất cứ thời điểm nào trong năm.

Tiếp nối thành công, trong thời gian tới VCBTN tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới PGD, hiện đại hóa dịch vụ ngân hàng, triển khai tốt các dịch vụ ngân hàng ngoại thương, luôn cố gắng đi đầu về huy động vốn, phát triển tín dụng, tích cực triển khai ngân hàng điện tử và đầu tư dự án, nỗ lực đến quý IV năm 2013 tăng trưởng dư nợ khoảng 1.100 tỷ đồng. Bằng trí tuệ và tâm huyết, các cán bộ nhân viên VCBTN đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xứng đáng với vị thế là ngân hàng hàng đầu tại Tây Ninh trong thời gian tới.

Minh Tuấn