BẮC NINH

Đông Á Group: Tập đoàn dược phẩm hàng đầu Việt Nam

10:24:45 | 11/12/2020

Được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, Đông Á tự hào có những đóng góp vào sự phát triển của ngành dược nước nhà. Đó là chia sẻ của bà Lê Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty với phóng viên Vietnam Business Forum. Hoài Nam thực hiện.

Bà vui lòng chia sẻ những điểm nhấn thành công của Tập đoàn Đông Á trong hơn 20 năm qua, nhất là khi đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh?

Với gần 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đông Á đã đạt một số thành tựu nhất định, tuy nhiên điểm nhấn lớn nhất mà chúng tôi nhận thấy đó là luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của quý khách hàng trong suốt 25 năm qua. Đông Á khởi nghiệp từ kinh doanh dược phẩm ở miền Bắc năm 1996, đến nay đã phát triển rộng khắp cả nước. Năm 2002 đặt chi nhánh tại miền Nam rồi đến miền Trung năm 2005. Năm 2012 tiếp tục thành lập Công ty KH - CN Đông Á và bắt đầu nghiên cứu về công nghệ dược, tiếp sau đó Đông Á còn đầu tư nhiều cơ sở hạ tầng như khối nhà làm việc văn phòng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trụ sở Công ty tại khu Công nghiệp Từ Liêm - Hà Nội là tòa nhà văn phòng 6 tầng (diện tích mặt bằng hơn 500m2), và 03 kho hàng tiêu chuẩn GSP có diện tích 3.010m2 thuận lợi cho việc ra vào của các phương tiện cơ giới. Ngoài ra, Công ty còn sở hữu kho hàng tại TP.Hồ Chí Minh (diện tích 1.500 m2 có sức chứa 1.404 pallet); kho GSP tại KCN Hòa Khánh - Đà Nẵng (diện tích 3.516m2, sức chứa 1.000 pallets), Kho GSP tại Bắc Ninh với sức chứa 3.066 pallets, kho GSP Bình Dương với sức chứa 8.400 pallet sẵn sàng đáp ứng cho việc xây dựng các trung tâm phân phối lớn.

Sau gần 25 năm đến nay, Đông Á đã phát triển lớn mạnh với gần 600 nhân sự và có mối liên hệ mật thiết với các giáo sư bác sĩ đầu ngành của Việt Nam cùng nhiều Hội chuyên ngành. Chúng tôi cũng rất vinh dự khi nhận được nhiều giải thưởng lớn như “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng; Giải thưởng “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam - Top brands 2014” do Viện nghiên cứu kinh tế, Trung tâm nghiên cứu Người tiêu dùng Việt Nam, tổ chức Global GTA (Vương quốc Anh) trao tặng.

Gần đây nhất chúng tôi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận Nhà máy Tỏi kim cương Đông Á tại Khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Ninh là nhà máy sản xuất tỏi đen lớn nhất Việt Nam với công nghệ Nhật Bản. Nhà máy Tỏi Kim Cương Đông Á được đầu tư xây dựng từ mong muốn đem “siêu thực phẩm” chăm sóc sức khỏe - Tỏi đen của Nhật cho người Việt sử dụng rộng rãi. Nhà máy xây dựng trên diện tích 1,5 ha với công suất 600 tấn/năm. Điều này cho thấy sự quyết tâm phát triển một trong số những sản phẩm trọng tâm của Tập đoàn Đông Á.

Đâu là sản phẩm chủ lực và bài toán cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường, xây dựng thương hiệu Đông Á lớn mạnh như ngày nay?

Tập đoàn Đông Á có hơn 40 nhãn hiệu sản phẩm được đa dạng hóa nhằm phục vụ các nhu cầu của người tiêu dùng, hướng đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ của các thế hệ người Việt. Các sản phẩm chủ lực của Đông Á là: Phong liễu Tràng vị khang, Hoa Đà tái tạo hoàn, An cung ngưu hoàng hoàn. Tỏi kim cương Đông Á, kim châm cứu Đông Á, máy trung tần Đông Á....

Để chiếm lĩnh thị trường và xây dựng thương hiệu Đông Á, việc đầu tiên chúng tôi làm chính là lựa chọn các sản phẩm có chất lượng tốt, vì đây là yếu tố tiên quyết giúp sản phẩm Đông Á có thương hiệu suốt 25 năm qua. Do vậy, chúng tôi luôn chú trọng công tác nghiên cứu sản phẩm. Điểm thứ hai đó là xây dựng hệ thống phân phối đa kênh trên toàn quốc một cách bền vững, hiện nay Đông Á đang phân phối cho hơn 30.000 nhà thuốc, hơn 1.000 bệnh viên trên khắp 63 tỉnh thành cả nước. Ngoài ra ở mỗi giai đoạn khác nhau, chúng tôi sẽ xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với từng giai đoạn đó. Đặc biệt trong giai đoạn phát triển 2020 – 2025, Đông Á tập trung đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ phát triển thị trường trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như dịch vụ phân phối, dịch vụ marketing, dịch vụ Salesforce….

Những mục tiêu, định hướng phát triển của Đông Á trong thời gian tới?

Mục tiêu lớn nhất của Tập đoàn Đông Á xây dựng thương hiệu Đông Á trở thành nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và hướng đến 1 trong những công ty dược lớn tại Việt Nam năm 2025. Cùng định hướng phát triển bền vững, đây cũng là mục tiêu xuyên suốt của chúng tôi trong thời gian qua, và chúng tôi sẽ kiên định theo đuổi mục tiêu này.

Bà có cảm nhận như thế nào với môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bắc Ninh?

Tôi nhận thấy rằng, môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bắc Ninh rất tốt, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển. Tôi hy vọng sẽ có nhiều tỉnh ở Việt Nam xây dựng được môi trường đầu tư, kinh doanh tốt như vậy.

Trân trọng cảm ơn bà!

Nguồn: Vietnam Business Forum