HỒ CHÍ MINH

MB Bank Vũng Tàu – Sẵn sàng đồng hành vượt khó cùng doanh nghiệp

15:36:08 | 7/10/2011

Những năm qua, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục có sự tăng trưởng cả về chất lẫn lượng. Doanh nghiệp phát triển mạnh do Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng thu hút đầu tư, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn có sự đồng hành của các ngân hàng, nhất là MB Bank Vũng Tàu. Đồng vốn của MB Bank Vũng Tàu không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào tất cả các lĩnh vực kinh tế mà còn hỗ trợ tích cực cho xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào tiến trình CNH – HĐH tỉnh nhà.

Có mặt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ tháng 7/2007 với tổng cán bộ công nhân viên chỉ vỏn vẹn 14 người, lại vấp phải vô vàn những khó khăn thách thức của những ngày đầu mới thành lập, song với sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan hội sở, các chi nhánh MB Bank khác trong khu vực miền Nam…, MB Bank Vũng Tàu đã vững vàng vượt qua mọi trở ngại và hoàn thành tốt những chỉ tiêu cấp trên giao cho. Tính đến thời điểm này, năm nào MB Bank Vũng Tàu cũng xếp loại tốt cấp hệ thống. Các chỉ tiêu cơ bản năm 2011 của Chi nhánh tương đối hoàn thành và kiểm soát được chất lượng tín dụng cũng như thực hiện tốt chủ trương của Nhà nước.

Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng MB Bank Vũng Tàu là Chi nhánh luôn thực hiện các chính sách phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp, luôn tạo cho họ sự hài lòng, tin cậy khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của mình. Giám đốc Dương Văn Cường cho biết, Chi nhánh luôn cố gắng nắm bắt mọi nhu cầu của doanh nghiệp để từ đó chủ động thiết kế và cung cấp những sản phẩm tương ứng. Chi nhánh đặc biệt quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua nhiều hình thức như: hỗ trợ vay vốn; sẵn sàng đến tận nơi để tư vấn cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp lập hồ sơ vay vốn… Trong công tác đầu tư vốn, Chi nhánh luôn chủ động tiếp cận với doanh nghiệp và nhà đầu tư, tiếp cận các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả để thẩm định và đầu tư vốn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Nhờ hướng đi chiến lược này cùng nhiều nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp mà những năm gần đây, mặc dù kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng còn gặp nhiều khó khăn song hoạt động của MB Bank Vũng Tàu vẫn liên tục khởi sắc và đạt được những kết quả hết sức ấn tượng. Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Dương Văn Cường cho biết MB Bank Vũng Tàu tăng tính cạnh tranh bằng cách tăng cường dịch vụ của mình cũng như chú trọng đa dạng hóa sản phẩm. Điển hình như Chi nhánh đã đưa ra một sản phẩm mới cho phép chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam rất nhanh thông qua ngân hàng New York Mellon ở Mỹ, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian. Mục tiêu MB Bank Vũng Tàu muốn hướng đến chính là: tốc độ nhanh, phí rẻ, giàu tiện ích.

Về vấn đề nhân sự, trên cơ sở xác định rõ “con người là bí quyết thành công”, chính vì vậy MB Bank Vũng Tàu chú trọng đặc biệt đến vấn đề đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó ưu tiên đào tạo nhân sự giỏi chuyên môn nghiệp vụ để tư vấn khách hàng chính xác và chuẩn mực. Song song đó Chi nhánh tích cực gia tăng tính dịch vụ để tăng mức độ hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dịch vụ do Chi nhánh cung cấp.

MB Bank Vũng Tàu đi theo chủ trươngngân hàng đến với khách hàng”. Theo đó Chi nhánh luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của họ, tìm ra những sản phẩm thích hợp để đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng. Ông Dương Văn Cường nhấn mạnh: “Đó là cách chúng tôi cạnh tranh. Chẳng hạn khách hàng có nhu cầu, chúng tôi soạn sẵn hồ sơ và mang đến cho họ kí và cung cấp thông tin, qua đó phục vụ khách hàng nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Tiêu chí của chúng tôi là mỗi khách hàng phải có một nhân viên phục vụ”.

Ngoài ra, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý và kinh doanh, Chi nhánh cũng sẽ chú trọng mở rộng mạng lưới hoạt động, phát triển thêm phòng giao dịch sao cho gần địa bàn dân cư, doanh nghiệp hơn. Đồng thời chủ động tiếp cận các khách hàng tiềm năng, những đơn vị sản xuất kinh doanh hiện quả, qua đó củng cố khách hàng truyền thống, thu nhập thông tin và đánh giá những khách hàng mới để đặt mối quan hệ trước mắt cũng như lâu dài.

Trường Thành – Vân Anh